Xuất hiện cây xăng ngưng bán, xin nghỉ bán vì lỗ

Thứ Ba, 25/09/2012, 17:25
Theo nguồn tin riêng của PV Báo CAND có được, hiện tại địa bàn Hà Nội đã có trường hợp một số cây xăng xin nghỉ bán vì lỗ.

Trao đổi với PV chiều 24/9, lãnh đạo Chi cục QLTT Hà Nội xác nhận một cây xăng tại Thanh Oai đã nộp đơn xin nghỉ bán hàng với lý do lỗ và đã nghỉ bán.

Giá xăng dầu thế giới vài ngày nay tuy có xu hướng giảm nhưng còn ở mức cao khiến các DN đầu mối tiếp tục kêu lỗ và giảm chiết khấu cho các đại lý. Chính vì lý do đó, hiện tình trạng cây xăng ngưng bán hàng lại lác đác xuất hiện ở một số tỉnh.

Ảnh: Ngọc Thắng.

Trao đổi với PV, ông Đàm Quang Dũng, Phó Giám đốc Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình cho biết: Kể từ đợt giảm thuế trước, các đầu mối vẫn lỗ nên hiện mức hoa hồng rót từ tổng đại lý xuống các đại lý cấp dưới đã giảm chỉ còn 150 - 200 đồng/lít xăng. Ông Dũng cũng cho biết, dù chỉ chiết khấu ở mức này thì tổng đại lý cũng vẫn lỗ. Vì mức hoa hồng bình quân với mỗi đại lý phải từ 400 - 450 đồng/lít xăng thì mới hòa vốn và có lãi, trong khi hoa hồng được nhận chỉ bằng một nửa, nên đây chính là lý do các đại lý có hiện tượng ngưng bán hoặc bán hàng nhỏ giọt.

Ông Đàm Quang Dũng cũng phủ nhận việc cây xăng ngừng bán là do không có nguồn hàng, khẳng định DN vẫn cấp đủ hàng theo tiến độ

Vũ Hân
.
.
.