Xét xử vụ án buôn bán hàng giả nhãn hiệu Clipsal

Thứ Bảy, 21/01/2006, 07:44

TAND Tp. Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử vụ án "Buôn bán hàng giả" đối với bị cáo Đinh Xuân Trầm (SN 1946), trú tại số 5, ngõ 66 Đê Tô Hoàng, phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Cáo trạng của VKSND quận Hai Bà Trưng cho thấy, ngày 13/11/2005, Công an quận Hai Bà Trưng tiến hành kiểm tra hành chính đối với Nguyễn Văn Nhiên (SN 1981), ở Thái Bình và Đinh Văn Hòa (SN 1988), ở Phú Thọ đã phát hiện và thu giữ một số lượng lớn hàng điện dân dụng không có hóa đơn, chứng từ.

Qua giám định, cơ quan chức năng kết luận, toàn bộ số hàng này do Trung Quốc sản xuất nhưng lại làm giả hàng của Công ty Clipsal. Nhiên và Hòa là người làm thuê cho Đinh Xuân Trầm, được Trầm giao chở hàng đi tiêu thụ. Khám xét nơi ở và nhiều cửa hàng của Trầm cũng như những người liên quan, cơ quan Công an tiếp tục thu được rất nhiều mặt hàng điện tử dân dụng mang nhãn hiệu Clipsal, tổng giá trị gần 400 triệu đồng.

Trầm khai nhận, bắt đầu kinh doanh mặt hàng điện dân dụng do Trung Quốc sản xuất từ tháng 2/2004. Khi mua hàng, Trầm biết số hàng nói trên là của Trung Quốc sản xuất, làm giả hàng của Công ty Clipsal. TAND Tp. Hà Nội đã tuyên phạt Đinh Xuân Trầm 36 tháng tù (cho hưởng án treo) về tội "Buôn bán hàng giả"

Phương Nguyễn
.
.
.