Xe siêu sang chịu thuế 2,2 tỷ đồng để làm thủ tục chuyển nhượng

Thứ Năm, 11/07/2013, 08:54
Theo phản ánh của Cục Hải quan Hải Phòng (HQHP), thời gian gần đây có khá nhiều trường hợp là chủ sử dụng các loại xe ôtô hạng sang mang biển số NG (ngoại giao) và NN (nước ngoài) đến các đơn vị chức năng thuộc Cục để làm thủ tục chuyển nhượng.

Theo quy định, các loại  xe nói trên thuộc diện tạm nhập, nếu quá thời hạn đăng ký sử dụng không tái xuất hoặc không làm thủ tục chuyển nhượng phải chịu xử lý theo quy định. Tuy nhiên, sau thời gian rất dài yên ắng, trong khoảng thời gian từ 10/4 đến 10/6, HQHP mới tiếp nhận được hồ sơ xin chuyển nhượng đối với 6 chiếc xe sang gồm: 3 chiếc Porsche, 1 xe Mercedes Benz GL550, 1 xe Lexus Ls 430, 1 xe BMW 750 Li.

Như vậy, tùy theo từng loại, đời và chất lượng còn lại của mỗi xe, đối tượng chuyển đổi phải nộp thuế nhập khẩu mới được phép làm thủ tục đăng ký lại để lưu hành như xe trong nước.

Trong 6 xe trên, chiếc có số tiền thuế nhiều nhất là Porsche Panamera Turbo sản xuất năm 2009, với tổng tiền thuế hơn 2,2 tỉ đồng (gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng)

L.M.T.
.
.
.