Xe khách vận chuyển gần 1 tấn chất độc cyanua

Thứ Bảy, 22/05/2010, 15:10
Nhận định ban đầu, số chất độc cyanua này được vận chuyển vào Quảng Nam bán cho doanh nghiệp hoặc các nhóm đào đãi vàng trái phép trên các sông, suối dùng để tuyển rửa vàng.

Sáng 21/5, qua nguồn tin của quần chúng, lực lượng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV Công an TP Đà Nẵng đã phối hợp cùng đội tuần tra CSGT tại Hòa Cầm (Hòa Vang, Đà Nẵng), ra hiệu dừng và kiểm tra chiếc xe khách mang BKS 53N 9092, chở gần 30 hành khách chạy trên QL1A theo hướng Bắc - Nam.

Qua đó, phát hiện dưới gầm xe có chứa gần 1 tấn chất độc cyanua được đóng thành nhiều bao. Tài xế xe khách này là Nguyễn Tô Văn (40 tuổi), trú tại TP Nha Trang, Khánh Hòa, khai nhận: Xe khởi hành từ Bến xe Giáp Bát, Hà Nội, chở khách đi HCM. Trước khi xe chạy có một người đã đến gửi số hàng này, nhờ vận chuyển vào tỉnh Quảng Nam, song trên đường đi thì bị bắt giữ.

Theo nhận định ban đầu, số chất độc cyanua trên được vận chuyển vào Quảng Nam bán cho doanh nghiệp, hoặc các nhóm đào đãi vàng trái phép trên các sông, suối dùng để tuyển rửa vàng.

Nội vụ đang được tiếp tục điều tra làm rõ

PV
.
.
.