Vụ buôn lậu lá thuốc lá ở Lào Cai: Khởi tố bổ sung, thay đổi tội danh

Thứ Năm, 12/04/2007, 09:10

Sáng 11/4, Cơ quan CSĐT Bộ Công an khởi tố bổ sung tội danh đưa hối lộ đối với Nguyễn Ngọc Liên, nguyên Giám đốc Công ty Thiên Lợi Hòa; Nguyễn Huy Tần, nguyên Phó Giám đốc Công ty Thiên Lợi Hòa kiêm Giám đốc Công ty Du lịch Thành Sơn và Phạm Hữu Thơm, nhân viên Công ty Thiên Lợi Hòa.

Các đối tượng này đã đưa hối lộ khoảng 1 tỷ đồng cho cán bộ Hải quan Lào Cai để được nhập lậu hàng ngàn tấn lá thuốc lá vào Việt Nam

Trước đó, 3 đối tượng trên đã bị bắt về tội buôn lậu.

Như vậy, đến nay trong vụ án này, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố 24 đối tượng (bắt giam 23 và 1 đang trốn) với nhiều tội danh như buôn lậu, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cố ý làm trái, đưa hối lộ, nhận hối lộ.

* Ngày 11/4, một nguồn tin cho biết Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã quyết định thay đổi tội danh đối với bị can Nguyễn Ngọc Kim (nguyên phó chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai) từ “cố ý làm trái” sang tội “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Bị can Nguyễn Ngọc Kim từ tháng 10/2004 đến 6/2006 đã ký 14 văn bản (đóng dấu mật) cho phép năm doanh nghiệp nhập khẩu gần 15.000 tấn nguyên liệu thuốc lá

Minh Khoa (CAND) và M.Quang (Tuổi trẻ)
.
.
.