Vợ chồng GĐ xăng dầu lừa đảo tiền tỷ

Chủ Nhật, 05/08/2012, 22:02
Trâm, Bình nói mình có công ty, có cây xăng, sẽ vay được nhiều vốn ở ngân hàng nhưng với điều kiện chủ sở hữu phải đứng ra ký bảo lãnh HĐ vay hoặc sang tên sổ đỏ... Sau khi vay được tiền từ ngân hàng, vợ chồng Trâm chiếm đoạt luôn…

Ngày 3/8, cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ chuyển hồ sơ và kết luận điều tra sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố vợ chồng Nguyễn Thị Huệ Trâm và Huỳnh Thanh Bình (cùng ngụ phường Lê Bình, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết luận điều tra, để có tiền thoả mãn nhu cầu cá nhân, năm 2006, Trâm, Bình đã thuê cây xăng của anh Trần Thế Liệt (xã Đông Phước, huyện Châu Thành, Hậu Giang) để thành lập doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Huỳnh Phát với mục đích kinh doanh xăng dầu.

Tại đây, Trâm, Bình không thực hiện theo GPKD và hợp đồng mà đi tìm những người dân nghèo khó cần vay vốn ngân hàng để làm ăn nhưng không thể vay được. Trâm, Bình nói mình là giám đốc, có công ty, có cây xăng, có tư cách pháp nhân sẽ vay được nhiều vốn ở ngân hàng nhưng với điều kiện chủ sở hữu phải đứng ra ký bảo lãnh hợp đồng vay hoặc chuyển nhượng quyền sử dụng đất qua tên của vợ chồng y thì mới vay được với số tiền họ yêu cầu.

Nhiều người dân không đồng ý chuyển nhượng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) vì làm như thế họ sẽ bị mất đất. Vợ chồng Trâm, Bình nói việc chuyển nhượng chỉ là cái cớ để vay vốn ngân hàng còn đất chủ sở hữu vẫn canh tác. Khi nào chủ sở hữu trả nợ xong ngân hàng thì vợ chồng y sẽ ký chuyển nhượng qua tên gốc.

Vì thiếu hiểu biết về pháp luật và thấy Trâm, Bình nói cũng “có lý” nên họ đồng ý ký chuyển nhượng ngay. Sau khi đã có hợp đồng bảo lãnh trong tay hoặc đã ký chuyển nhượng qua tên, Trâm, Bình đem đến ngân hàng thế chấp vay số tiền rất lớn rồi bỏ mặc cho người dân và ngân hàng tự giải quyết.

Sau khi vay được tiền bọn chúng không đưa đủ cho người dân theo thỏa thuận mà chiếm đoạt luôn. Thấy việc lừa đảo khá thuận lợi nên năm 2007, Trâm, Bình lại thành lập DNTN Huỳnh Phát ở phường Ba Láng, quận Cái Răng, TP Cần Thơ, với mục đích mua bán xăng, dầu, nhớt, gas. Tại đây, Trâm, Bình cũng không thực hiện theo ngành nghề kinh doanh mà chỉ dựng bảng hiệu để lấy danh nghĩa là có công ty và làm giám đốc công ty để lừa đảo chiếm đoạt tài sản (GCNQSDĐ) của người dân và các ngân hàng.

Đến nay, cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đã chứng minh được Trâm và Bình thực hiện 9 vụ lừa đảo chiếm đoạt từ các ngân hàng tổng cộng số tiền lên đến 3,220 tỉ đồng, nhưng chỉ đưa cho các bị hại số tiền trên 604 triệu đồng, còn lại vợ chồng Trâm, Bình lấy tiêu xài cá nhân…

N.Thơ
.
.
.