Viettel Tanzania được chọn là dự án đầu tư tốt nhất

Thứ Ba, 28/07/2015, 21:01
Dự án đầu tư của Viettel tại Tanzania đã giúp cục Xúc tiến Đầu tư của Tanzania giành giải “Dự án đầu tư tốt nhất năm 2014 của khu vực Đông, Tây và Trung Phi” tại cuộc gặp gỡ thường niên của các nhà đầu tư toàn cầu tại Dubai, UAE.

Ngày 28/7, đại diện Viettel cho biết: Cục xúc tiến đầu tư Tanzania (TIC) đã nhận giải Dự án đầu tư tốt nhất năm 2014 của khu vực Đông, Tây và Trung Phi tại Hội nghị Đầu tư Thường niên lần thứ 5 (AIM) tại Dubai, Các Tiểu Vương quốc Arab Thống Nhất. Chính dự án viễn thông của Viettel Tanzania đã giúp TIC vượt qua nhiều ứng viên đáng giá khác trong khu vực để được vinh danh.

Bà Juliet Kairuki - Giám đốc điều hành TIC trong lễ trao giải.

Để giành được giải thưởng này, dự án của TIC phải vượt qua các đối thủ với các tiêu chí: quy mô dự án (số vốn đầu tư), số lượng việc làm đã tạo ra, cán cân thương mại (lượng % xuất khẩu và nhập khẩu), liên kết địa phương (hợp tác với các doanh nghiệp địa phương, nhận cung ứng từ các doanh nghiệp trong nước và những cam kết hỗ trợ doanh nghiệp địa phương khác) và chuyển giao tri thức (nghiên cứu thị trường, tổ chức đào tạo).

Sóng di động của Viettel trải rộng ở châu Phi.

Qua sự hỗ trợ của TIC, Viettel đã tạo ra được 1.722 công việc trực tiếp cho những người dân địa phương, cũng như hơn 20.000 công việc không trực tiếp khác thông qua việc thuê ngoài và hệ thống cộng tác viên. Giá trị nổi bật mà Viettel Tanzania đem lại là việc phủ sóng di động 3G đến những vùng sâu vùng xa ở quốc gia châu Phi này; trong khi những nhà mạng trước đây chỉ chủ yếu đầu tư ở các thành phố lớn.

Mai Thùy
.
.
.