Việt Nam và CHLB Đức hợp tác phát triển đô thị bền vững

Thứ Sáu, 07/10/2011, 20:10

Nhân chuyến thăm của ông Jan Muecke - Quốc vụ khanh Bộ Giao thông, Xây dựng và Phát triển đô thị CHLB Đức, Chính phủ Việt Nam và CHLB Đức đã tổ chức hội thảo với chủ đề “Phát triển đô thị, Giao thông đô thị và hiệu quả năng lượng trong xây dựng”. Hội thảo do tổ chức GIZ (Deutsche Gesellschaft für Internationale Zusammenarbeit) dưới sự ủy nhiệm của Chính phủ hai nước đã diễn ra vào ngày hôm nay 07/10/2011 tại khách sạn Sheraton, Hà Nội.

Thành phần tham dự hội thảo bao gồm một đoàn đại biểu của Bộ Giao thông, Xây dựng và Phát triển đô thị, CHLB Đức và các nhà hoạch định chính sách hàng đầu của các Bộ, ban, ngành tại Việt Nam như Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông Vận tải và các chuyên gia quản lý của các cơ quan Trung Ương và địa phương, các trường Đại học và viện nghiên cứu, các hiệp hội chuyên ngành cũng như các công ty tư vấn, công ty xây dựng...

Đoàn đại biểu của Bộ Giao thông, Xây dựng và Phát triển đô thị CHLB Đức mong muốn tăng cường hợp tác, trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia Việt Nam. Mục tiêu đặt ra lâu dài là thắt chặt quan hệ hợp tác Việt - Đức, trao đổi chuyển giao kinh nghiệm trong lĩnh vực này cho chính phủ Việt Nam bên cạnh mục tiêu tăng cường trao đổi thương mại song phương.

Trong thời gian diễn ra hội thảo, các đại biểu và chuyên gia đã trao đổi về những thách thức và cơ hội trong phát triển đô thị tại Việt Nam đồng thời đưa ra nhận định về những rào cản chung trong việc phối hợp chính sách phát triển đô thị có hiệu quả. Các phiên thảo luận đã tập trung vào các chủ đề phát triển đô thị tại Việt Nam như năng lượng hiệu quả, giao thông an toàn và bền vững, cũng như chất lượng công trình xây dựng và cơ sở hạ tầng.

Hội thảo được tổ chức với mong muốn trao đổi và tăng cường hiểu biết trên lĩnh vực phát triển đô thị hiện nay tại Việt Nam và CHLB Đức. Thêm vào đó, hội thảo cũng tạo điều kiện thúc đẩy sự hợp tác mạnh mẽ giữa 2 quốc gia hướng tới một tương lai bền vững hơn

PV
.
.
.