Việt Nam và Ấn Độ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực dệt may

Thứ Sáu, 26/09/2014, 23:16
Theo tin từ Đại sứ quán Ấn Độ, ngày 26/9, đại diện gần 160 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dệt may của Việt Nam và Ấn Độ đã trao đổi, chia sẻ và nắm bắt thông tin về các cơ hội hợp tác thương mại, nhất là thông tin về tiềm năng, thế mạnh ngành dệt may mỗi nước, cũng như các cơ chế, chính sách ở mỗi thị trường tại cuộc Hội thảo tổ chức ở Nam Định.

Hiện Ấn Độ là nước xuất khẩu nguyên liệu bông, vải, sợi, các nguyên vật liệu cho dệt may lớn thứ hai thế giới, chiếm gần 14% thị phần thế giới; chiếm khoảng 24% năng lực quay sợi của toàn cầu. Trong khi đó, tuy là một trong những nước đứng đầu thế giới về xuất khẩu mặt hàng dệt may, Việt Nam chỉ đáp ứng được 50% nhu cầu về nguyên liệu sợi trong nước. Với điều kiện xuất xứ nêu trên, các doanh nghiệp FDI nói chung và doanh nghiệp Ấn Độ nói riêng đang tận dụng cơ hội nhanh chóng đầu tư vào Việt Nam để xây dựng các nhà máy sơn, dệt, nhuộm đón đầu  Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Được biết, Ấn Độ hiện là một trong 10 đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam. Kim ngạch thương mại song phương năm ngoái đạt trên 5 tỷ USD, tăng hơn 30% so với năm 2012

H.Chi
.
.
.