Việt Nam chính thức vận hành hệ thống hải quan điện tử hiện đại

Thứ Ba, 01/04/2014, 07:39
Tin từ Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) cho biết: Bắt đầu từ hôm nay (1/4), hệ thống hải quan điện tử VNACCS và VCIS sẽ bắt đầu đi vào hoạt động tại Việt Nam.

Đây là hệ thống hiện đại được xây dựng trên mô hình công nghệ của “Hệ thống thông quan tự động của Nhật Bản” (NACCS) và “Hệ thống hải quan thông minh” (CIS), và được điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện Việt Nam. Việc phát triển và đưa vào vận hành phần mềm này nằm trong khuôn khổ Dự án viện trợ không hoàn lại “Triển khai thực hiện hải quan điện tử và một cửa quốc gia nhằm hiện đại hóa hải quan” của Chính phủ Nhật Bản, được thực hiện từ năm 2012 đến tháng 3/2014.

Hai hệ thống VNACCS và VCIS được kỳ vọng sẽ giúp cải thiện môi trường kinh doanh nhờ giảm chi phí và thời gian làm thủ tục thông quan cũng như giảm chi phí hành chính. Ngoài ra, hệ thống này không chỉ đóng góp vào tăng trưởng kinh tế và thương mại cho Việt Nam mà còn giúp tăng cường liên kết giữa Việt Nam với các nền kinh tế khác trên thế giới, thông qua cơ chế một cửa ASEAN

V.H.
.
.
.