Vì sao chưa xử lý những sai phạm ở Cty Cao su Kon Tum?

Thứ Sáu, 01/07/2011, 17:08
làm việc với PV Báo CAND tại Tây Nguyên, ông Lê Khả Liễm - tân Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Cao su Kon Tum cho biết, do bận nhiều công việc nên vấn đề quỹ phúc lợi mà công ty đã sử dụng sai mục đích, rồi chênh lệch quyết toán... đến nay vẫn chưa xử lý xong.

Báo CAND đã có bài phản ánh về những sai phạm ở Công ty Cao su Kon Tum, nay là Công ty TNHH một thành viên Cao su Kon Tum thuộc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam.

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam yêu cầu Công ty cổ phần Hưng Yên (công ty con của Công ty TNHH một thành viên Cao su Kon Tum) phải thu hồi 1.726.631.561đ tiền chênh lệch giữa quyết toán của đơn vị và số liệu được kiểm toán xác định từ các tổ chức và cá nhân có liên quan, đồng thời yêu cầu Công ty TNHH một thành viên Cao su Kon Tum thu hồi 70 tỷ đồng của quỹ phúc lợi mà công ty đã sử dụng sai mục đích, xử lý kỷ luật các cán bộ sai phạm theo quy định, chậm nhất đến ngày 31/3/2011. Tuy nhiên, đến nay những sai phạm trên vẫn chưa bị xử lý dứt điểm.

Ngày 29/6, làm việc với PV Báo CAND tại Tây Nguyên, ông Lê Khả Liễm - tân Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Cao su Kon Tum cho biết, do bận nhiều công việc nên vấn đề trên đến nay vẫn chưa xử lý xong. Công ty sẽ đề xuất Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam cấp vốn đầu tư mới vào Công ty cổ phần Hưng Yên để trả lại nguồn vốn vào quỹ phúc lợi mà trước đây đã đầu tư hơn 70 tỷ đồng vào Công ty cổ phần Hưng Yên.

Ông Liễm cho biết sẽ xem xét nguyện vọng chính đáng của người dân, ý kiến của lãnh đạo tỉnh Kon Tum và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam để có phương án ăn chia sản phẩm mủ phù hợp.

Về phần xử lý kỷ luật cán bộ, ông Liễm cho rằng, đây là vấn đề thuộc thẩm quyền của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam. Hiện tại, ông Nguyễn Anh Tuấn được Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam điều đi làm Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Cao su Việt Lào và chưa có hình thức xử lý nào

Ngọc Như
.
.
.