Vi phạm công bố thông tin, doanh nghiệp sẽ bị hủy niêm yết

Thứ Bảy, 14/05/2011, 16:24
Dự thảo Nghị định qui định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Chứng khoán và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chứng khoán, theo đó doanh nghiệp vi phạm công bố thông tin nhiều lần sẽ bị hủy niêm yết...

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa công bố Dự thảo Nghị định qui định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Chứng khoán và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chứng khoán.

Dự thảo đã bổ sung nhiều điểm mới liên quan tới điều kiện niêm yết và chào bán chứng khoán. Theo đó, doanh nghiệp muốn niêm yết phải có vốn điều lệ tối thiểu 30 tỉ đồng, không có lỗ lũy kế, có ít nhất 15% vốn điều lệ do 100 nhà đầu tư nắm giữ. Doanh nghiệp vi phạm công bố thông tin nhiều lần sẽ bị hủy niêm yết.

Trong trường hợp doanh nghiệp muốn tự nguyện hủy niêm yết phải được sự đồng ý của 50% cổ đông nhỏ lẻ (sau khi đã trừ đi cổ đông lớn) chấp thuận. Doanh nghiệp bị lỗ vẫn có thể chào bán chứng khoán nếu đảm bảo vốn chủ sở hữu không nhỏ hơn vốn góp của cổ đông. Mức chào bán cổ phiếu không quá 100% vốn điều lệ.

Đặc biệt, cổ phiếu sau 30 ngày kể từ ngày hoàn thành đợt phát hành, phải được niêm yết bổ sung

K. Vy
.
.
.