Vé tàu Tết cao nhất lên tới hơn 1,4 triệu đồng

Thứ Hai, 26/09/2011, 09:02
Mức giá vé tàu Tết cao nhất là vé khoang nằm máy lạnh, giá vé có thể lên tới 1,445 triệu đồng suốt chặng Bắc - Nam. Rẻ nhất là giá vé ngồi cứng vào khoảng 700 ngàn đồng…

Theo dự kiến, kể từ tháng 10 này, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) sẽ triển khai bán vé tàu Tết sớm cho năm đôi tàu Thống nhất Bắc - Nam chạy cố định hằng ngày.

Trong những ngày cao điểm trước và sau Tết, trừ các tàu địa phương, ĐSVN sẽ tổ chức chạy tổng cộng 13 đôi tàu khách trên tuyến đường sắt Bắc - Nam, bao gồm năm đôi tàu Thống nhất chạy cố định hằng ngày; bảy đôi tàu tăng cường chạy sát theo nhu cầu của hành khách và một đôi tàu chạy cách nhật. Với khả năng vận chuyển như vậy, mỗi ngày sẽ có 7 - 8 ngàn chỗ dành cho hành khách hành trình suốt chặng từ TP Hồ Chí Minh đi Hà Nội trước Tết và từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh sau Tết.

Về phương thức bán vé tàu Tết Nhâm Thìn, năm nay ĐSVN vẫn tổ chức bán vé bằng nhiều phương thức như bán vé tại ga, tại các đại lý, tại các trường học, bán vé qua điện thoại đưa đến tận nhà không thu phí, bán vé trên mạng, qua tin nhắn và bán vé điện tử.

Tuy nhiên, sau nhiều năm phải vạ vật chờ mua vé tàu Tết tại nhà ga, đến thời điểm hiện tại, kết quả khảo sát ý kiến hành khách về phương thức bán vé tàu của ga Sài Gòn với 8.079 người cũng cho thấy: có hơn một nửa số ý kiến mong muốn được mua vé tàu qua mạng Internet; 25% ý kiến yêu cầu được mua vé qua điện thoại và chỉ có 17,6% muốn được mua vé trực tiếp tại ga.

Về giá, năm nay ngành Đường sắt dự kiến mức giá vé tàu Tết cao nhất là vé khoang nằm máy lạnh, giá vé có thể lên tới 1,445 triệu đồng suốt chặng. Rẻ nhất là giá vé ngồi cứng sẽ có mức 700 ngàn đồng, các loại vé ngồi mềm toa máy lạnh có giá 930 ngàn đồng; vé nằm máy lạnh khác ở mức trên 1,1 – 1,3 triệu đồng/vé

Đ.T.
.
.
.