Vàng vững giá trên 21 triệu đồng

Thứ Tư, 22/07/2009, 11:07
Giá vàng vật chất trong nước sáng nay (22/7) chốt tại vùng 21,08 - 21,14 triệu đồng một lượng (mua vào - bán ra) trong khi giá thế giới đang giảm nhẹ 3 USD, ở 947 USD một ounce đầu phiên sáng nay.

Diễn biến giá vàng sáng nay tương đối ổn định sau phiên đi xuống hôm qua. Song không khí giao dịch trên các sàn vàng thêm trầm lắng hơn vì giá vẫn đang dẫm chân tại chỗ. Các sàn vàng buổi sáng có giá mở cửa quanh mức 20,35 triệu đồng một lượng.

Đa số nhà đầu tư đều trong tình trạng cầm chừng và phân thành hai luồng quan điểm trái chiều. Một số không dám mua vào nhiều vì sợ giá vàng sẽ tiếp tục giảm. Số khác lại đang chờ đợi giá vàng sẽ tạo ra được sự bứt phá để tung hàng chốt lời. Các nhà đầu tư tỏ ra dè dặt khi đặt lệnh.

Thị trường vàng vật chất vẫn đang trầm lắng. Ảnh: VnExpress.

Sáng nay, vàng thế giới đã giảm nhẹ về mức 947 USD do giá USD hôm 21/7 tăng thêm 20 đồng so với ngày trước. Trong khi tỷ giá Euro tăng 120 đồng.

Nhiều chuyên gia dự đoán, giá vàng sau khi vượt qua ngưỡng 943 - 947 thì mục tiêu trước mắt là mức kháng cự 957 USD. Tuy nhiên, sau khi giá vàng quốc tế đi lên mạnh mẽ trong phiên giao dịch đầu tuần, thì trong hai phiên liên tiếp hôm qua và sáng nay lại quay đầu giảm nhẹ.

Diễn biến này khiến các chuyên gia cũng khó đoán được diễn tiến về đường đi của giá vàng. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, chỉ khi nào giá vàng đóng cửa dưới mức 943 USD một ounce thì xu hướng tăng mới bị chặn đứng

Theo VnExpress
.
.
.