Vắng vẻ “Hai ngày vàng khuyến mãi” tại Hà Nội

Thứ Hai, 17/11/2014, 11:10
Không còn cảnh xếp hàng chen lấn đợi mua hàng khuyến mãi như các năm trước, hai ngày vàng khuyến mãi tại Hà Nội năm nay (15 và 16/11) dù rơi vào cuối tuần, nhưng nhiều điểm khuyến mãi vẫn vắng khách.

Ngày 16/11, có mặt tại các điểm vàng khuyến mãi như siêu thị Big C Thăng Long, siêu thị điện máy Pico, Topcare, siêu thị điện máy HC… chúng tôi dễ dàng nhận thấy không hề có cảnh xếp hàng, chen lấn như những ngày vàng khuyến mãi các năm trước, thậm chí lượng khách không tăng nhiều so với những ngày cuối tuần thông thường. Điểm vàng khuyến mãi Topcare 335 Cầu Giấy chỉ lác đác vài khách hàng, dù băng rôn “10 ngày phá giá”, “giảm giá tới 50%” treo đầy siêu thị.

Đặc biệt, qua khảo sát chúng tôi còn thấy một số điểm vàng trong “ngày vàng” dù nằm trong danh sách khuyến mại do Sở Công thương Hà Nội công bố nhưng không hề treo biển khuyến mãi. Hỏi nhân viên nhà hàng Gimbab số 19/165 Xuân Thủy hay Oshi 104 C3 Nghĩa Tân… đều ngơ ngác về chương trình khuyến mãi mà cửa hàng tham gia. Hay một số điểm hàng khuyến mãi lại còn treo biển “tạm đóng cửa” khiến khách hàng mất công đến nơi phải thất vọng ra về.

Người tiêu dùng hiện đang bị “bội thực” với khuyến mãi, nên việc xuất hiện ngày vàng khuyến mãi dường như không còn là “thỏi nam châm” như trước. Hơn nữa, nhiều chương trình trong ngày vàng chưa thực sự hấp dẫn nên chưa kéo được người tiêu dùng.

Tại Big C đang cam kết “tặng sản phẩm miễn phí nếu khách hàng phát hiện sản phẩm nơi khác rẻ hơn” nhưng sữa Enfagrow 3+ 1,8 kg tại đây có giá 794.900 đồng, cao hơn mức 754.000 đồng tại shop Hồng Minh baby ở Thành Công. Tương tự, tại Topcare, máy hút bụi Hitachi CVBH18 1800 W (giảm 11%) giá 1.870.000 đồng, nhưng cửa hàng điện máy đầu phố Trần Cung giá chỉ 1.800.000 đồng…Nếu so sánh với giá khuyến mại tại nhiều điểm vàng hiện nay với giá mua sản phẩm ở ngoài thị trường thì nó còn cao hơn. Chính vì lẽ đó mà 2 ngày vàng đã không thu hút được khách

Trần Hằng
.
.
.