Vàng tiến sát 21 triệu đồng một lượng

Thứ Năm, 16/07/2009, 11:28
Giá vàng trong nước vọt thêm trung bình 130.000 đồng mỗi lượng so với chiều qua, ngang ngửa với mức điều chỉnh lên của giá thế giới.

Đầu giờ sáng, các ngân hàng, doanh nghiệp yết giá thương hiệu vàng miếng tại 20,9 - 20,99 triệu đồng một lượng (mua vào - bán ra). Hầu hết đơn vị đều nới rộng khoảng cách giá mua, bán lên trên 100.000 đồng mỗi lượng vào đầu phiên.

Trước xu hướng biến động tăng giá mạnh của thị trường, các ngân hàng kéo xa khoảng cách mua vào, bán ra nhằm tránh những rủi ro trong hoạt động kinh doanh, tránh phải mua vào nhiều với giá cao khi dự đoán giới đầu tư đang chờ giá tốt để bán ra.

Phần lớn trung tâm giao dịch vàng có giá mở cửa đầu phiên sáng trong khoảng 20,1 - 20,2 triệu đồng một lượng. Giao dịch trên các sàn tạm trầm lại sau khi trải qua phiên tăng giá liên tục và vững hôm qua. Vào đầu ngày, xu hướng giá chưa thực sự rõ nên giới đầu tư chưa mặn mà tham gia thị trường.

Vàng giao ngay mở cửa phiên châu Á sáng nay tại 940 USD một ounce. Một số nhận định cho rằng vàng có thể sẽ lặp lại kịch bản của những phiên gần đây với hướng tăng sẽ tiếp diễn ở các thị trường lớn là châu Âu và New York. Vàng thế giới đã trải qua phiên tăng giá thứ 5 liên tiếp đồng thời chạm mức cao nhất trong hai tuần qua vào ngày 15/7, ngay đầu phiên New York giá vàng đã đạt mức 941 USD.

Hậu thuẫn cho vàng tăng vững liên tục trong những phiên gần đây là đà suy yếu của USD so với những ngoại tệ chính khác trong rổ tiền tệ và giá dầu tăng cao trở lại

Theo VnExpress
.
.
.