Vàng tăng giá trở lại

Thứ Năm, 23/04/2009, 10:41
Được nâng đỡ từ vàng thế giới, sáng nay các doanh nghiệp, ngân hàng cũng như các sàn giao dịch kim loại quý trong nước tiếp tục đẩy giá tăng tốt dù thị trường chưa có đột biến lớn nào trong suốt những ngày qua.

Mở cửa đầu ngày khá sớm, tại thời điểm 7h30, vàng miếng SJC và AAA được Công ty vàng bạc đá quý Nữ Trang và Truyền Thông Vi Na VJC yết giá 19,54 -19,6 triệu đồng một lượng (mua vào - bán ra), tương đương với giá đóng cửa phiên tối qua lúc 22h30. Sau một giờ giao dịch doanh nghiệp này đã tăng giá niêm yết thêm 20.000 đồng mỗi lượng so với giá mở cửa nhằm phù hợp với thị trường chung.

Là một trong những đơn vị niêm yết giá khá sớm, Ngân hàng Eximbank mở cửa đầu ngày tại 19,58-19,68 triệu đồng một lượng, tăng 90.000 đồng một lượng so với giá đóng cửa chiều 22/4. Mức niêm yết này treo suốt đến giữa buổi.

Trong khi đó, vàng miếng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) lúc 9h đã tăng thêm 60.000 đồng mỗi lượng so với giá mở cửa đầu ngày, ở mức 19,6-19,67 triệu đồng một lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng được điều chỉnh tăng lại trong phiên sáng nay.

Do vàng trong nước không có biến động lớn nào, các mức giá tăng giảm được lặp lại trong thời gian dài nên cầu đầu tư vàng vật chất rất thấp. Trên thị trường, hoạt động mua, bán gần như không có. Với biến động giá hiện nay, ông Chung, chủ một doanh nghiệp kinh doanh vàng tại TP HCM cho rằng, nhà đầu tư đang chờ thị trường giảm về sát 19 triệu đồng một lượng mới mạnh tay mua vào.

"Khi vàng theo hướng giá tăng liên tục, hầu hết khách hàng không ưu tiên mua. Những nhà đầu tư đang nắm giữ vàng cũng không vội vàng bán ra ở thời điểm hiện nay. Có thể họ chờ trở lại mốc 20 triệu đồng mỗi lượng như hồi tháng 3 vừa qua", ông Chung nhận định.

Các sàn và trung tâm giao dịch vàng trong nước sáng nay có giá mở cửa rất cao so với mức đóng cửa phiên tối ngày hôm qua. Được nâng đỡ từ vàng thế giới, hầu hết các điểm giao dịch vàng trong nước đều điều chỉnh tăng qua mức 19 triệu đồng một lượng. Trung tâm giao dịch vàng Vi Na VJC mở cửa đầu phiên sáng lúc 7h30 có giá 19,145 triệu đồng mỗi lượng, xu hướng giá được đẩy tăng liên tục theo vàng thế giới.

Nhiều nhà đầu tư vàng vẫn kỳ vọng vào khả năng vàng thế giới có những điều chỉnh giảm lại sau một phiên tăng tốt nên chưa vội tham gia thị trường. Không ít nhà đầu tư còn lưu giữ trạng thái qua đêm từ phiên ngày hôm qua đang đạt lợi nhuận rất lớn, một số người kỳ vọng giá mua vào trong ngày hôm nay quanh vùng 888/890 USD một ounce.

Vàng thế giới đang hướng giá lên nhẹ đầu phiên châu Á sáng nay sau khi mở cửa quanh mức 890 USD một ounce. Sự hồi sức của vàng thế giới trong giai đoạn này do nguyên nhân giới đầu tư đang trở lại với vàng. Hơn nữa, nhà nhập khẩu lớn nhất của Ấn Độ đã tăng lượng vàng nhập về trong tháng 4 vừa qua, chỉ trong hai tuần đầu Ấn Độ đã nhập về 10 tấn vàng.

Theo Hiệp hội giao dịch vàng Bombay Association, ước tính lượng nhập khẩu trong tháng 4 này có thể lên tới 30 tấn, tăng mạnh so với tháng 2 và 3 hầu như không nhập vàng và đã xuất khẩu một lượng lớn vàng cũ mua dự trữ.

Vàng thế giới tăng giá trong suốt phiên giao dịch ngày hôm qua, mức thấp nhất trong ngày được ghi nhận vào thời điểm đầu phiên Châu Á. Diễn biến tăng giá chậm và hẹp trong phần lớn thời gian giao dịch hôm qua. Sức bật mạnh của vàng chỉ thực sự diễn ra khi vào phiên New York, thời điểm chứng khoán Mỹ mở cửa trở lại.

Mức cao nhất vàng thế giới tăng lên 893 USD một ounce trước dự đoán của Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) về tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong năm nay có thể chậm lại. Theo ước tính của IMF, tăng trưởng kinh tế thế giới có thể giảm 1,3% so với mức 0,5% dự báo hồi đầu năm. Sau tuyên bố trên, hoạt động mua vàng của các nhà đầu tư đã tăng trở lại, đầu tư vào vàng hiện nay như một phương pháp đầu tư an toàn trong giai đoạn nền kinh tế còn suy thoái

Theo VnExpress
.
.
.