Vận chuyển đường và bột ngọt không hóa đơn chứng từ

Thứ Ba, 07/10/2014, 23:33
Chiều 7/10, Công an huyện Vị Thủy (Hậu Giang) cho biết, đang củng cố hồ sơ xử lý vụ vận chuyển, mua bán trên 7,5 tấn đường cát và bột ngọt Trung Quốc không có hóa đơn chứng từ, xảy ra tại xã Vị Thanh, huyện Vị Thủy vào ngày 6/10.

Trước đó, lúc 14h20, ngày 6/10, Công an huyện Vị Thủy bất ngờ kiểm tra ghe tải không số đang lên hàng tại chợ Mười Bốn Ngàn, xã Vị Thanh, do ông Nguyễn Văn Hóa (44 tuổi, ngụ xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ) làm chủ, phát hiện trên ghe chứa 7,2 tấn đường cát không rõ nguồn gốc, xuất xứ và gần 310 kg bột ngọt Trung Quốc dạng rời, đóng gói giả nhãn hiệu bột ngọt Vedan và Ajinomoto loại 454gam, 1 kg.

Ông Hóa cùng số bột ngọt Trung Quốc giả nhãn hiệu Vedan và Ainomoto.

Tại cơ quan Công an, ông Hóa không xuất trình được giấy tờ liên quan đến số hàng trên và bước đầu khai nhận đã mua của những dân buôn trôi nổi với giá rẻ rồi dùng ghe chở đi bán cho các tiệm tạp hóa tại nhiều chợ nông thôn trên địa bàn TP Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang để kiếm lời. Hiện Công an huyện Vị Thủy đã tạm giữ toàn bộ tang vật và phương tiện để điều tra làm rõ 

V.Đức
.
.
.