Xung quanh vụ nữ giám đốc chiếm dụng hàng trăm tỷ đồng:

Vẫn chiêu lừa lợi nhuận cao

Thứ Sáu, 02/10/2015, 08:06
Bài học nhãn tiền về vụ huy động vốn với lãi suất cao do Phan Thị Hồng thực hiện từ năm 2003 đến năm 2008 ở phố núi Pleiku, Gia Lai và sau đó tuyên bố vỡ nợ hơn 100 tỷ đồng đến nay vẫn còn dai dẳng nỗi đau chưa lành vì nhiều gia đình “tan gia bại sản” mà chưa thể lấy lại được. Thế nhưng không hiểu sao, nhiều người dân phố núi này lại tiếp tục bị cuốn theo một cuộc chơi mới đầy rủi ro, bất trắc.

Nhiều người đã tham gia “góp vốn” cho Dương Thị Hoài Thu - Giám đốc Công ty TNHH MTV Tâm Thành Phát để nhằm hưởng lợi cao. Cứ theo “luật chơi”, ai góp tiền vào cho Thu để làm ăn thì sẽ được Thu trả lãi ngay lại cho người góp từ 10-20%, tùy theo thời gian và đối tượng do Thu đặt ra. Lúc đầu nhiều người thấy lợi cao, lại được nhận tiền “nóng” nên đã đưa cho Thu vài chục triệu để lấy lãi tiêu xài. Cứ đưa cho Thu 100 triệu đồng thì Thu trả lãi ngay 20 triệu đồng. Thấy dễ có lợi nhanh quá nên dần dần nhiều người đem tiền tỷ đưa cho Thu.
Bị can Dương Thị Hoài Thu làm việc với cơ quan điều tra.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai xác định ban đầu, từ tháng 7 đến 9/2014, Dương Thị Hoài Thu đã huy động “góp vốn” cho Công ty TNHH MTV Tâm Thành Phát với “lợi nhuận khủng” và chiếm đoạt số tiền hơn 26,2 tỷ đồng. 

Sau khi khởi tố bị can, bắt tạm giam Dương Thị Hoài Thu, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng, những ai là bị hại trong vụ án trên đến Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an tỉnh Gia Lai để được giải quyết theo quy định. Thế nhưng không hiểu sao đến nay vẫn có người chưa chịu trình báo sự việc với cơ quan Công an. Theo nhận định, có khả năng một số người sợ lộ thông tin về những khoản tiền khổng lồ của gia đình, hoặc họ vẫn còn hy vọng phía gia đình Dương Thị Hoài Thu sẽ trả lại được tiền cho họ...?

Đến ngày 1/10, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã nhận được đơn tố cáo của 10 cá nhân với số tiền bị Dương Thị Hoài Thu chiếm đoạt trên 33,1 tỷ đồng. Ngoài ra, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai cũng đã thu thập tài liệu có khoảng hàng chục cá nhân khác ở các địa bàn Gia Lai, Kon Tum, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Cà Mau... giao tiền cho Dương Thị Hoài Thu dưới hình thức “góp vốn” lên đến hơn 200 tỷ đồng.

Công ty TNHH MTV Tâm Thành Phát Gia Lai đăng ký kinh doanh thuốc tân dược và thiết bị y tế từ đầu năm 2014, nhưng thực tế chỉ để lợi dụng cho việc lừa huy động vốn của nhiều người. Bác sĩ Mai Xuân Hải - Giám đốc Sở Y tế Gia Lai cho biết, doanh nghiệp này không đủ tiêu chuẩn, điều kiện tham gia đấu thầu thuốc chữa bệnh nên từ trước đến giờ chưa tham gia. Còn phía Chi cục Thuế TP Pleiku (Gia Lai) cho biết, Công ty TNHH MTV Tâm Thành Phát Gia Lai từ khi đăng ký hoạt động tháng 5/2013 đến nay chỉ nộp hơn 15 triệu đồng tiền thuế, trong đó chủ yếu thuế môn bài, thu nhập doanh nghiệp và tiền phạt chậm nộp...

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai thông báo ai là người bị hại trong vụ án trên đến Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an tỉnh Gia Lai, địa chỉ 267A Trần Phú, phường Diên Hồng, TP Pleiku, Gia Lai; số điện thoại: (059) 3869148 gặp điều tra viên Lê Đình Hoàng để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Ngọc Như
.
.
.