Tương lai quan hệ hợp tác Việt Hàn phụ thuộc vào đội ngũ doanh nhân hai nước

Thứ Sáu, 23/03/2018, 21:25
"Tương lai quan hệ hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc phụ thuộc vào tầm nhìn, ý chí vươn lên và sự năng động, sáng tạo của đội ngũ doanh nhân hai nước”, Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu.

Chiều 23-3 tại Hà Nội, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã đồng chủ trì Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc. Diễn đàn lần này có sự tham dự của 650 lãnh đạo các doanh nghiệp hai nước.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc.

Phát biểu tại diễn đàn, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho rằng đây là cơ hội quý báu để cộng đồng doanh nghiệp hai nước cùng nhìn lại những kết quả hợp tác đã đạt được trong suốt một phần tư thế kỷ qua, chia sẻ tầm nhìn, triển vọng và những cơ hội hợp tác phát triển trong giai đoạn mới, góp phần thúc đẩy và làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Hàn Quốc. 

“Phía sau tấm Huy chương vàng bắn súng Olympic, Huy chương bạc châu Á của Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam có sự đóng góp của những huấn luyện viên, chuyên gia Hàn Quốc. Phía sau vị thế dẫn đầu thế giới của nhiều sản phẩm công nghiệp Hàn Quốc có bàn tay, khối óc của nhân dân Việt Nam và sự ủng hộ của Nhà nước Việt Nam. Tương lai quan hệ hợp tác Việt Nam-Hàn Quốc phụ thuộc vào tầm nhìn, ý chí vươn lên và sự năng động, sáng tạo của đội ngũ doanh nhân hai nước”, phát biểu này của Chủ tịch nước đã nhận được những tràng pháo tay của hàng trăm doanh nghiệp Việt - Hàn có mặt tại diễn đàn.

Khẳng định Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn coi thành công của các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng là thành công của mình, Chủ tịch nước Trần Đại Quang mong muốn cộng đồng doanh nghiệp hai nước tiếp tục chia sẻ những ý tưởng mới, những giải pháp sáng tạo, phát huy tiềm năng, thế mạnh, trở thành lực lượng tiên phong trong hợp tác và liên kết kinh tế, góp phần củng cố và làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc.

Chia sẻ với phát biểu của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nhấn mạnh, tiềm năng giữa hai nước còn rất lớn và để khai phá được, hai quốc gia cần hợp tác chặt chẽ hơn nữa trong thời gian tới. Tổng thống Hàn Quốc cũng cho biết mục tiêu kim ngạch thương mại 100 tỷ USD giữa hai nước sẽ bằng một nửa mục tiêu kim ngạch thương mại song phương giữa Hàn Quốc và ASEAN.  

“Điều đó cho thấy Việt Nam quan trọng với Hàn Quốc như thế nào. Sẽ rất khó để đạt được mục tiêu đó nếu chỉ dựa vào xuất nhập khẩu của chỉ một bên. Chúng ta phải thực hiện được thương mại đối ứng lẫn nhau, nâng cao ưu điểm của doanh nghiệp hai nước và trở thành những đối tác hợp tác cùng phát triển, chung vai sát cánh đầu tư sang nước thứ 3 mới có thể đạt được mục tiêu đó”, Tổng thống Moon Jae-in nói. 

Trong phương hướng hợp tác của hai nước trong thời gian tới, Tổng thống Moon Jae-in đặc biệt nhấn mạnh tới vai trò của doanh nghiệp hai nước trong tăng cường kết nối giữa con người với con người, hiện thực hóa viễn cảnh, những người trẻ Việt Nam và Hàn Quốc sẽ cùng nhau khởi nghiệp, nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo để đưa hai đất nước tiến lên.

Cũng tại diễn đàn lần này, các đại biểu tham dự của hai nước sẽ giới thiệu các triển vọng, cơ hội đầu tư tại Việt Nam cũng như chia sẻ về các kinh nghiệm hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

C. Trung - D. Tiến
.
.
.