Từ 26/4: Mở đường bay Cần Thơ - Đà Lạt

Thứ Tư, 01/04/2015, 14:29
Ngày 1/4, UBND TP Cần Thơ có cuộc làm việc với đại diện UBND tỉnh Lâm Đồng, Công ty bay dịch vụ hàng không (Vasco), Công ty Du lịch Vietravel về việc mở đường bay Cần Thơ - Đà Lạt.

Ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết: Cần Thơ có sân bay lớn, nhưng số lượng chuyến bay ít, lượng khách cũng không nhiều. Chúng tôi rất quyết tâm mở đường bay Cần Thơ – Đà Lạt. Đây là cơ hội tốt để 2 địa phương “vùng nóng kết nối với vùng lạnh” giao lưu phát triển du lịch, trái cây và các sản phẩm đặc thù của 2 địa phương.

Các đại biểu tham dự cuộc họp xúc tiến đường bay Cần Thơ - Đà Lạt.

Còn ông Nguyễn Văn Yên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, cho biết: Năm 2014, Đà Lạt tiếp đón 4,8 triệu lượt khách du lịch (đường hàng không khoảng 400.000 lượt), trong đó khách từ ĐBSCL đến khoảng 1 triệu lượt. Du khách chủ yếu đi bằng đường bộ, vừa mất thời gian, tốn kém lại không an toàn. Việc mở đường bay Cần Thơ – Đà Lạt là rất hợp lý.

Thử nghiệm 3 tháng đầu tiên, mỗi tuần sẽ có 2 chuyến bay Cần Thơ – Đà Lạt, bắt đầu từ 26/4. Giá vé khứ hồi cho chặng bay từ Cần Thơ và Đà Lạt dự kiến trên 1,9 triệu đồng/người.

Đức Văn
.
.
.