Truy tố nguyên GĐ Ngân hàng TMCP Phương Nam

Thứ Năm, 07/07/2011, 14:30
Viện KSND TP Hà Nội đã hoàn tất cáo trạng vụ án lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Hà Nội. Bị can là Trần Thị Gái, 49 tuổi, nguyên Giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Phương Nam.

>> Thủ đoạn của nguyên quyền GĐ chi nhánh NH Phương Nam

Kết quả điều tra cho thấy, lợi dụng uy tín của mình là lãnh đạo một ngân hàng ở Hà Nội, chỉ trong thời gian ngắn, bà Trần Thị Gái đã thực hiện liên tiếp các vụ vay tiền với số lượng lớn nhưng không trả hoặc trả không hết. Đến khi sự việc bị phát giác và không có khả năng trả nợ, bà Gái đã nhận của nhiều cá nhân với tổng số tiền 15 tỷ 271 triệu đồng.

Theo cáo trạng, ông Phạm Quang Tuấn, ở phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) là người bị bà Gái vay tiền nhưng không trả. Đến khi sự việc bị phát giác, bà Gái đã vay của ông Tuấn số tiền gần 13 tỷ đồng và không còn khả năng thanh toán hơn 7 tỷ đồng. Bà Gái còn viết giấy biên nhận bán ngôi nhà tại phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng cho ông Nguyễn Toán Hùng, ở thị trấn Yên Viên, huyện Gia Lâm (Hà Nội) với giá 1 tỷ 200 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền, bà Gái chưa giao nhà cho ông Hùng mà còn đưa cho ông Hùng xem quyết định của một ngân hàng ở Hà Nội cho bà Gái vay 23 tỷ đồng để triển khai dự án khai thác mỏ sắt tại Yên Bái.

Thấy ông Hùng tin mình, bà Gái đặt vấn đề vay tiền và được ông Hùng cho vay 1 tỷ 300 triệu đồng. Chưa dừng lại ở đó, bà Gái còn vay của ông Hùng và viết giấy bảo lãnh cho Giám đốc một công ty trách nhiệm hữu hạn ở Hà Nội vay của ông Hùng hơn 1 tỷ đồng. Đến khi bị phát giác, bà Gái còn nợ của ông Hùng 3 tỷ 600 triệu đồng.

Trong vụ án này còn một số đối tượng liên quan, nhưng do chưa có mặt tại địa phương nên cơ quan Công an đã tách hồ sơ đợi khi nào bắt được sẽ xử lý sau

Nguyễn Phương
.
.
.