Truy nã giám đốc trốn cùng 13.000 bộ linh kiện đầu DVD

Thứ Năm, 17/07/2008, 14:07

Cơ quan CSĐT - Công an TP Hà Nội vừa ra quyết định truy nã đối với Bùi Tùng Thạch, 36 tuổi ở khu 6, thôn Na Đâu, thị trấn Hữu Lũng, Lạng Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Toàn Cầu về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lợi dụng danh nghĩa là Giám đốc Công ty Toàn Cầu, Thạch đã ký hợp đồng mua hàng, sau đó chiếm đoạt số hàng trị giá gần 2,8 tỷ đồng rồi bỏ trốn. Bị hại của Bùi Tùng Thạch là Tổng Công ty Rau quả, nông sản.

Từ cuối năm 2006 đến đầu năm 2007, Công ty Toàn Cầu (đăng ký trụ sở hoạt động tại thôn Tằng My, xã Nam Hồng, Đông Anh) do Bùi Tùng Thạch làm Giám đốc đã ký 4 hợp đồng để đặt mua của Tổng Công ty Rau quả, nông sản 20.000 bộ linh kiện đầu DVD do Trung Quốc sản xuất với tổng trị giá 393.800 USD. Công ty Toàn Cầu đặt cọc trước số tiền 875 triệu đồng.

Thực hiện hợp đồng mua bán trên, Tổng Công ty Rau quả, nông sản đã ký hợp đồng với Công ty TNHH Thương mại, xuất nhập khẩu Guangxi Yonghong (Trung Quốc) để đặt mua hàng theo sự giới thiệu, xác nhận mẫu mã của Công ty Toàn Cầu và đã nhập khẩu 12.940 bộ linh kiện đầu DVD về Việt Nam với tổng giá trị hàng bán ra theo hoá đơn là 228.046 USD, tương đương 3,6 tỷ đồng.

Trừ đi số tiền đã đặt cọc trước đó thì Công ty Toàn Cầu của Bùi Tùng Thạch còn nợ Tổng Công ty Rau quả, nông sản là gần 2,8 tỷ đồng.

Với âm mưu chiếm đoạt số hàng trên, Bùi Tùng Thạch đã liên kết với Lê Xuân Thắng, 38 tuổi ở ngõ Lương Sử B, phường Văn Chương, Đống Đa, là Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Chiến Thắng để thực hiện kế hoạch.

Với sự hướng dẫn của Bùi Tùng Thạch, mặc dù Công ty Chiến Thắng không có kho hàng nhưng Lê Xuân Thắng đã đứng ra ký hợp đồng cho thuê kho và các biên bản giao nhận số hàng trên với Tổng Công ty Rau quả, nông sản.

Theo hợp đồng thuê kho, Công ty Chiến Thắng chỉ được giao hàng cho Công ty Toàn Cầu theo đúng chủng loại và số lượng khi có lệnh giao, xuất bán hàng của Tổng Công ty Rau quả, nông sản nhưng sau khi nhận hàng, Công ty Chiến Thắng không trông giữ hàng như cam kết mà chuyển thẳng cho Công ty Toàn Cầu. Chiếm đoạt được số hàng trên, Bùi Tùng Thạch bỏ trốn.

Bước đầu, cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Tùng Thạch và Lê Xuân Thắng về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và ra quyết định truy nã đối với Bùi Tùng Thạch.

Những ai có thông tin về Bùi Tùng Thạch hoặc bắt được đối tượng này, đề nghị báo ngay cho đồng chí Đỗ Việt Dũng - Đội 8 - PC15 Công an TP Hà Nội. ĐT: 04.9396251, 0983605896

Hương Vũ
.
.
.