Trực tuyến thông tin chứng khoán Việt Nam ra toàn cầu

Thứ Tư, 13/06/2007, 12:57
Tập đoàn Reuters cho biết, hãng thông tấn này sẽ cung cấp thông tin trực tuyến về giao dịch từ Trung tâm giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSTC) ra toàn cầu.

Như vậy Reuters là hãng đầu tiên cung cấp thông tin trực tuyến giá chứng khoán Việt Nam ra toàn cầu. Trước đây, Reuters cũng đã thực hiện dịch vụ cung cấp giá chứng khoán trực tuyến của Trung tâm giao dịch chứng khoán Hà Nội (HASTC) từ 1/2007. 

Với dịch vụ này, nhà đầu tư và công chúng quan tâm trên toàn thế giới giờ đây có thể xem giá thông tin chứng khoán trực tuyến của cả hai trung tâm giao dịch chứng khoán của Việt Nam.

Bên cạnh đó, Reuters và Công ty Bisnews AFE Thái Lan cũng đã phối hợp đưa dịch vụ thông tin Bisnews Equities Terminal phục vụ TTCK Việt Nam. Dịch vụ này cung cấp thông tin cập nhật về tình hình giá chứng khoán Việt Nam, chỉ số chứng khoán trong nước, chỉ số chứng khoán các thị trường thế giới, thị trường kỳ hạn, tỷ giá ngoại hối của một số ngoại tệ chính, báo cáo thị trường về chứng khoán và thị trường ngoại hối, và những thông tin tức thời về chứng khoán Việt Nam. 

Với dịch  vụ này sẽ giúp các công ty chứng khoán có khả năng nhận lệnh mua bán chứng khoán từ nước ngoài thông qua hệ thống mạng lưới đặt lệnh chứng khoán tốc độ cao và bảo mật tốt.

Ông Edward Haddad - Giám đốc điều hành Tập đoàn Reuters khu vực Đông Nam Á cho rằng, sự bùng nổ của TTCK Việt Nam đi kèm với dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tăng mạnh khiến nhu cầu về thông tin tài chính ngày càng cao.

Với các dịch vụ mới nhất này bổ sung vào mảng thông tin về thị trường Việt Nam ra toàn thế giới, giúp các nhà đầu tư hiểu rõ hơn về một thị trường đang phát triển nhanh này

Theo Phước Hà (VietNamnet)
.
.
.