Tráo sản phẩm áo ngực Trung Quốc sang “made in Vietnam”

Thứ Bảy, 03/11/2012, 10:53
Người tiêu dùng lo ngại việc đánh tráo nhãn mác từ hàng Trung Quốc sang hàng Việt Nam để tiêu thụ hết lượng áo ngực Trung Quốc tồn đọng.
>> Cần bình tĩnh trước khi có kết quả xét nghiệm từ cơ quan chức năng

Sau khi rộ lên tình trạng áo ngực Trung Quốc có chứa chất lạ và hạt lạ gây ngứa xảy ra ở nhiều địa phương. Tại TP Hồ Chí Minh, theo ghi nhận của chúng tôi tại một số chợ thì tình trạng áo ngực Trung Quốc vẫn đang bày bán khá phổ biến…

Tuy nhiên, tại chợ Bến Thành (quận 1) sản phẩm áo ngực trưng bày chủ yếu là hàng Nhật và Đài Loan (có rất ít quầy trưng bày hàng Trung Quốc nhưng số lượng không đáng kể). Chủ sạp H.V giải thích: “Ở đây chỉ bán hàng cao cấp chứ không bán hàng thường”, so với hàng Trung Quốc giá các loại sản phẩm này cao hơn nhiều, từ 90.000 đến hơn 200.000đ/sản phẩm.

Một số tiểu thương cũng thừa nhận, sau khi “sự cố” áo ngực Trung Quốc dấy lên trong thời gian qua thì nhiều khách hàng chuyển sang hỏi mua hàng Việt Nam. Tuy nhiên, hàng Việt Nam có hình thức và mẫu mã không đẹp, không đa dạng như hàng Trung Quốc nên tiểu thương không bán. Còn các sản phẩm “made in Việt Nam” có thương hiệu uy tín thì giá cao nên không thể “vào chợ” mà bán tại các cửa hàng phân phối… Vì vậy, NTD lo ngại việc đánh tráo nhãn mác từ hàng Trung Quốc sang hàng Việt Nam để tiêu thụ hết lượng hàng tồn đọng là hoàn toàn có cơ sở.

Liên quan đến việc kiểm tra mặt hàng này, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, từ khi rộ lên tin áo ngực Trung Quốc có chất gây ngứa, lực lượng QLTT đã tập trung quân đi kiểm tra tại các chợ và nhiều cửa hàng. Khi trinh sát thì đã phát hiện nhiều sạp tại các chợ bán mặt hàng này. Tuy nhiên, đến khi đi kiểm tra thì các “điểm” này đã tẩu tán, cất giấu hàng.

Vì thế, Chi cục QLTT chỉ mới thu giữ hơn 11.000 áo ngực Trung Quốc không có hóa đơn chứng từ bán tại chợ Bình Tây (quận 6), chợ An Đông (quận 5) và đường Tân Thọ (quận Tân Bình). Ông Nguyễn Công Khanh - Trưởng phòng Nghiệp vụ Chi cục QLTT TP Hồ Chí Minh cho biết, không phát hiện có “hạt lạ” trong lô hàng 11.000 áo ngực Trung Quốc bị thu giữ này. Tuy nhiên, các đội vẫn tiếp tục kiểm tra, rà soát các điểm chuyên kinh doanh mặt hàng này

K.Ngân
.
.
.