Tổng vốn đầu tư trực tiếp từ Nhật vào Việt Nam đã đạt 36,5 tỷ USD

Thứ Tư, 03/12/2014, 08:54
Tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam 2014 với chủ đề Doanh nghiệp hướng tới các hiệp định thương mại mới được tổ chức ngày 2/12 tại Hà Nội, ông Shimon Tokuyama, Chủ tịch Ủy ban Diễn đàn Kinh doanh, đại diện cho Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam cho biết, tính đến thời điểm tháng 10/2014, tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài lũy kế từ Nhật Bản vào Việt Nam đã được chính phủ Việt Nam phê duyệt là 36,5 tỷ USD, đứng thứ nhất trong các nước và vùng lãnh thổ.

Số lượng các công ty thành viên của Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản ở cả 3 miền tại Việt Nam tính tại thời điểm tháng 10/2014 là 1.388 công ty, đứng thứ hai trong khu vực ASEAN, chỉ sau Thái Lan. Đánh giá về khả năng cạnh tranh của Việt Nam, ông Shimon Tokuyama cho rằng việc sửa đổi và cải thiện hai Luật Doanh nghiệp và Luật đầu tư đã phần nào tạo điều kiện thuận lợi và nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, hai Luật trên vẫn còn những nội dung cần tiếp tục xem xét và sửa đổi như các quy định về giải quyết tranh chấp và chứng nhận đầu tư, vốn sử dụng để thanh toán trong việc mua bán cổ phiếu….

Trân Trân
.
.
.