Tổ chức phạm nhân học tập kỹ năng sống

Thứ Sáu, 26/08/2011, 20:16
Thượng tá Nguyễn Văn Nở - Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh cho biết: Trong đợt này, Trại tạm giam Công an tỉnh có 35 phạm nhân cải tạo tốt được đề nghị xét đặc xá.

Ngày công bố quyết định đặc xá sắp đến gần, các phạm nhân được xét duyệt đợt này đã được các đồng chí trong Ban Giám thị trại tổ chức cho học tập những kỹ năng sống sau khi tái hòa nhập cộng đồng, tuyên truyền về những thành tựu đổi mới của đất nước, trang bị kiến thức pháp luật cho phạm nhân...

Cán bộ Trại tạm giam Công an tỉnh Thanh Hoá hướng dẫn phạm nhân xem danh sách được xét đặc xá.

Phạm nhân Nguyễn Bá Hải, 25 tuổi, trú ở xã Hoằng Thái, huyện Hoằng Hóa khi gặp chúng tôi đã tỏ ra rất vui mừng khi biết tin mình được xét đề nghị đặc xác đợt này.

Hải cho biết, vào ngày 25/7/2009 chỉ vì uống quá nhiều rượu Hải đã lên bờ đê xã Hoằng Thành cướp tài sản của một người đi xe máy. Sau khi bị Tòa án nhân dân huyện Hoằng Hóa tuyên phạt 42 tháng tù giam, được ở lại Trại tạm giam Công an tỉnh để cải tạo Hải đã luôn gương mẫu, chấp hành tốt mọi nội quy, quy định, được các phạm nhân khác bỏ phiếu xét đặc xá đợt này.

Còn phạm nhân Đặng Thị Tươi, 44 tuổi, ở xã Nga Lĩnh, huyện Nga Sơn phạm tội chứa mại dâm thì không giấu nổi niềm xúc động và đã bật khóc khi tâm sự với tôi về một người chồng rất mực thủy chung, hiền lành, chịu thương, chịu khó đã thay vợ chăm sóc, dạy dỗ 4 đứa con thơ trong những ngày Tươi phải chấp hành án phạt tù. Trong trại giam, Tươi được các cán bộ quản giáo khuyên bảo, nên đã nhận rõ tội lỗi của mình, ân hận với những điều đã làm, từ đó luôn tự giác học tập, lao động cải tạo để sớm trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Khi biết tin chị được xét đề nghị đặc xác đợt này, chồng Tươi đã đi mua một con dê núi để chờ ngày đón vợ về và liên hoan với bà con, hàng xóm.. ..

Ngày đặc xá đang đến gần, không chỉ 35 phạm nhân tại Trại tạm giam Công an tỉnh được đề nghị xét đặc xá đợt này háo hức, mong mỏi ngày trở về đoàn tụ với gia đình mà còn rất nhiều, rất nhiều các phạm nhân khác đang được cải tạo ở đây đều thấy cuộc sống của mình có ý nghĩa hơn khi hiểu rõ chính sách nhân đạo của Đảng và Nhà nước ta đối với những người đã từng có quá khứ lỗi lầm và tự nhủ sẽ tiếp tục cải tạo tốt hơn để sớm trở thành những công dân có ích cho cộng đồng

Thái Thanh
.
.
.