Tiểu thương đổ cá thối phản đối việc di dời đến khu chợ tạm

Thứ Tư, 01/07/2015, 09:29
Liên tục những ngày qua, có gần 100 tiểu thương buôn bán mặt hàng thủy, hải sản ở chợ Tam Kỳ (phường Phước Hòa, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) bức xúc kéo lên trước cửa Ban Quản lý chợ Tam Kỳ đổ cá ươn, thối để phản đối việc di dời họ đến khu chợ tạm An Sơn cách chợ Tam Kỳ hơn 1km…

Do chưa được các ngành chức năng TP Tam Kỳ giải quyết dứt điểm, sáng 30/6, gần 100 tiểu thương kinh doanh buôn bán ở chợ Tam Kỳ trực tiếp kéo lên trụ sở tiếp dân của UBND tỉnh Quảng Nam để phản ứng trước việc Ban Quản lý chợ Tam Kỳ di dời họ đến khu chợ tạm An Sơn. Theo các tiểu thương, do chợ tạm An Sơn có ít người kinh doanh buôn bán nên họ không bán được hàng, dẫn đến cá, tôm bị ươn, thối, buộc phải đổ đi.

Việc di dời mặt hàng thủy hải sản lên chợ tạm An Sơn cũng gián tiếp ảnh hưởng đến việc kinh doanh của các mặt hàng khác. Các tiểu thương yêu cầu phải sắp xếp thế nào cho đồng đều giữa các mặt hàng để việc kinh doanh buôn bán của họ được thuận lợi; nếu không, yêu cầu UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo UBND TP Tam Kỳ trả lại tiền cho thuê mặt bằng mà các tiểu thương đã nộp trước đó.

Các tiểu thương tập trung trước cửa Ban Quản lý chợ Tam Kỳ.

Trước đó, các tiểu thương chợ này cũng nhiều lần kéo lên UBND TP Tam Kỳ yêu cầu chuyển các mặt hàng rau củ quả từ chợ tạm An Sơn về chợ Tam Kỳ, vì họ cho rằng, do không đầy đủ các mặt hàng nên việc kinh doanh buôn bán khó khăn. Yêu cầu trên sau đó đã được UBND TP Tam Kỳ đáp ứng.

An Khang
.
.
.