Tiêu thụ điện tăng kỷ lục

Chủ Nhật, 24/06/2018, 16:18
Theo Tổng công ty Điện lực Hà Nội (ENV HANOI) thì sản lượng điện tiêu thụ của Thủ đô tăng đột biến trong những ngày nắng nóng. 

Vào tuần đầu tháng 6-2018 toàn thành phố đã đạt mức tiêu thụ điện cao kỷ lục là 70,47 triệu kwh. Đợt nắng nóng kéo dài từ ngày 18-6 đến 24-6 cũng khiến sản lượng tiêu thụ điện của Thủ đô tăng đột biến.

Điện lực Hà Nội đảm bảo không mất điện trong 3 ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia 

Trước đó, vào đợt nắng nóng gay gắt đầu tiên ở Bắc Bộ, sản lượng điện tiêu thụ toàn Thủ đô đã đạt 64,5 triệu kwh, đây là mức tiêu thụ điện cao nhất từ đầu năm 2018. Sản lượng điện tiêu thụ bình quân các ngày đầu tháng 5 đã tăng 21% so với tháng 4-2018.

Trong 3 ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia, EVN HANOI cho biết sẽ đảm bảo điện tại các khu vực diễn ra kỳ thi, thậm chí chuẩn bị điện dự phòng tại các Hội đồng thi, khu vực chấm thi để luôn có điện cho kỳ thi diễn ra an toàn.

 Chính vì vậy EVN HANOI khuyến cáo khách hàng sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm, tắt bớt những thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện trong giờ cao điểm để bảo đảm điện cung ứng cho nhân dân Thủ đô.


Trần Hằng
.
.
.