Tiếp viên hàng không vận chuyển hơn 335 nghìn euro trái phép qua biên giới

Thứ Sáu, 03/10/2008, 09:13
Ngày 2/10, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT & CV Công an TP HCM cho biết vừa thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Hoàng Hải (36 tuổi, HKTT số 61A Đinh Tiên Hoàng, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Trước đó ngày 12/9, cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam và lệnh khám xét đối với Nguyễn Hoàng Hải về hành vi "Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới", xảy ra tại Cửa khẩu Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, TP HCM…                    

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Hoàng Hải khai nhận: Hải quen thân với vợ chồng Hùng, Thủy (cư ngụ tại Đức), Hùng là Tổng giám đốc Công ty Viethaus AG và Thuỷ làm việc tại một đại lý bán vé máy bay và dịch vụ du lịch tại Đức.

Trong chuyến công tác làm nhiệm vụ tiếp viên cho chuyến bay lộ trình Hà Nội - Đức - TP HCM - Hà Nội, thời gian nghỉ tại Đức, Nguyễn Hoàng Hải có liên lạc điện thoại hỏi thăm vợ chồng Hùng, sau đó Thuỷ hẹn gặp Hải tại khách sạn và gửi Hải mang về Việt Nam giúp số tiền 335.000 euro.

Thủy nói cho Hải biết mục đích số tiền này là để thanh toán gấp cho một số đối tác kinh doanh tại Việt Nam, khi về đến Việt Nam thì em của Thuỷ sẽ liên lạc qua điện thoại với Hải để nhận tiền. Tiền được Thuỷ bỏ vào một số phong bì dán kín. Do có mối quan hệ thân thiết nên Hải nhận mang về giúp Thuỷ số tiền trên.

Trong số 335.140 euro bị Hải quan kiểm tra phát hiện có 140 euro là tiền của Hải. Hành vi sai phạm của Nguyễn Hoàng Hải rất nghiêm trọng, cần phải được xử lý trước pháp luật

T.Hà
.
.
.