Tiếp tục truy tìm đường dây nhập khẩu, buôn bán chất tạo nạc

Thứ Năm, 12/04/2012, 09:18
Hiện C49 Bộ Công an phối hợp cơ quan chức năng tiến hành niêm phong tạm giữ 1.400kg nguyên liệu thức ăn gia súc chứa chất tạo nạc cho heo. Vụ việc vẫn đang tiếp tục được mở rộng điều tra, làm rõ.

“Với 1,4 tấn tinh chất (chất bột) mà Cục Cảnh sát PCTP về MT-C49 - Bộ Công an vừa thu giữ được tại Công ty TNHH Hồng Triển - Bình Tân có thể pha chế tạo ra hàng trăm tấn nguyên liệu thức ăn gia súc chứa chất tạo nạc cho heo. Vì chỉ với 250 - 500gr nguyên liệu này có thể chế biến ra hàng tấn thức ăn gia súc. Đây mới là điểm đáng chú ý và nổi cộm tính chất nghiêm trọng của vụ việc mà chúng tôi đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ”. Thượng tá - Phó phòng 6 - Cục C49 Bộ Công an Đặng Văn Tốt đã cho biết như trên vào ngày 11/4 khi nói về các vụ việc buôn bán, nhập khẩu các chất bổ sung cho chăn nuôi bị cấm của một số doanh nghiệp mà C49 đã nỗ lực phát hiện trong thời gian gần đây.

Hiện trường tạm giữ lô hàng tại Công ty TNHH Hồng Triển (Bình Tân).

Trước đó, qua công tác trinh sát và sử dụng cơ sở, lực lượng Phòng 6 -C49 đã phát hiện và nghi vấn sản phẩm của Công ty TNHH Hồng Triển (Lô số 9E, đường C, KCN Tân Tạo, Bình Tân) TP Hồ Chí Minh có chứa chất tạo nạc bị cấm trong chăn nuôi đang được tiêu thụ trên các địa bàn tỉnh  phía Nam chủ yếu là Bình Dương, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai thông qua con đường nhập khẩu tại các cảng Cát Lái,và cảng Hải Phòng.

Trinh sát Phòng 6 - C49 đã bí mật tiến hành lấy mẫu sản phẩm của công ty trên đem đi xét nghiệm tại Trung tâm dịch vụ phân tích thí nghiệm TP Hồ Chí Minh. Kết quả trên mẫu số MM2040014 ngày 4/4 cho biết sản phẩm “Gold Protein” có chứa hàm lượng Clenbuterol: 1,1 mcg/kg, Salbultamol 2,8mcg/kg. Từ kết quả này đã đủ chứng cứ dữ liệu để trinh sát C49 kết luận khẳng định sản phẩm trên của Công ty Hồng Triển có chứa chất tạo nạc.

Hiện toàn bộ lô hàng trên đã được C49 Bộ Công an phối hợp cơ quan chức năng tiến hành niêm phong tạm giữ với tổng trọng lượng 1.400kg. Vụ việc vẫn đang tiếp tục được mở rộng điều tra, làm rõ.

Phát hiện kho chứa 7, 651 kg chất tạo nạc tại Hưng Yên

Ngày 11/4, Thanh tra chuyên ngành Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra việc tuân thủ pháp luật trong sản xuất, kinh doanh vật tư tại huyện Mỹ Hào, Hưng Yên đã phát hiện kho của một cơ sở đóng trên địa bàn huyện có chứa chất tạo nạc. Bước đầu, cơ quan chức năng cho biết, đã kiểm tra kho hàng, phát hiện 7,651kg chất tạo nạc. Hiện cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu phân tích, đang làm rõ vụ việc để xử lý.

Quỳnh Yến

H.Nga
.
.
.