Thuê bao trả trước của MobiFone sẽ có 2 tài khoản

Thứ Hai, 03/03/2008, 08:57
Kể từ ngày 1/3, các thuê bao trả trước của MobiFone sẽ sử dụng 2 tài khoản, thay cho 1 tài khoản như trước đây. Đây là một hình thức lần đầu tiên áp dụng tại Việt Nam.

Với việc triển khai áp dụng 2 tài khoản cho thuê bao trả trước của MobiFone, tất cả các thuê bao trả trước sẽ có 2 tài khoản như sau:

Tài khoản chính (gọi là Tài khoản) là số tiền theo mệnh giá ban đầu và mệnh giá thẻ nạp.

Tài khoản thưởng, hay tài khoản khuyến mại (gọi là Tiền thưởng) là số tiền khuyến mại và tiền thưởng mà thuê bao được hưởng theo các chương trình hiện hành.

Số tiền trong Tài khoản chính cho phép khách hàng sử dụng tất cả các dịch vụ hiện hành của MobiFone như: SMS, gọi trong nước, gọi quốc tế....và sử dụng các dịch vụ gia tăng có đầu số 8x. Riêng số tiền trong Tài khoản thưởng cho phép khách hàng sử dụng dịch vụ gọi và nhắn tin trong nội mạng.

Như vậy, việc áp dụng 2 tài khoản này giúp khách hàng theo dõi sát sao tài khỏan của mình và nhận biết được chi tiết số tiền khuyến mãi, tiền thưởng mà MobiFone dành cho họ.

Với MobiFone, Tài khoản thưởng để dùng các dịch vụ nội mạng sẽ giúp nhà mạng này tăng cường triển khai các chương trình chăm sóc khách hàng thuê bao trả trước vốn luôn chiếm một tỷ trọng lớn trong cấu trúc thuê bao của mình.

Ông Đinh Việt Hưng - Trưởng phòng Giá cước - Tiếp thị của MobiFone cho biết: “Các chương trình chăm sóc khách hàng và khuyến mãi dành cho khách hàng trả trước từ nay sẽ đa dạng và phong phú hơn nhờ việc áp dụng Tài khoản thưởng”.

Việc áp dụng Tài khoản thưởng này sẽ giúp các nhà mạng hạn chế được gian lận khi sử dụng các dịch vụ nội dung. Vì trước đó, khi các nhà mạng cố gắng khuyến mãi cao tối đa cho khách hàng với tài khoản nhân 2, nhân 3 thì có một số cá nhân đã lợi dụng các chương trình khuyến mãi. Rốt cuộc số tiền mà các nhà mạng muốn tặng cho khách hàng lại rót vào “túi” khác.

Ngoài ra, việc áp dụng 2 tài khoản cũng giúp các  nhà mạng hạn chế thất thoát doanh thu các dịch vụ nội dung và  thúc đẩy và khuyến khích các nhà cung cấp dịch vụ nội dung (Content Provider) làm ăn chính đáng phát triển thuận lợi.

Như vậy, từ ngày 1/3/2008, các cuộc gọi và tin nhắn nội mạng của khách hàng trả trước mạng MobiFone sẽ được trừ từ Tài khoản thưởng trước, khi nào Tài khoản thưởng đã hết sẽ trừ vào Tài khoản chính.

Với các dịch vụ khác như gọi và SMS liên mạng, các dịch vụ gia tăng... sẽ được trừ từ Tài khoản chính. Khi tài khoản chính đã hết, khách hàng phải nạp thêm thẻ cào mới để tiếp tục sử dụng cho cuộc gọi và SMS liên mạng cùng các dịch vụ khác, mặc dù lúc đó có thể Tài khoản thưởng vẫn còn “đầy”

Nguyễn Thiêm
.
.
.