Thủ tướng yêu cầu tập trung phân tích nguyên nhân xuất khẩu giảm trong quý I

Thứ Bảy, 04/04/2015, 07:34
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản thông báo ý kiến của Thủ tướng sau cuộc họp với 4 Bộ Công thương, Tài chính, Kế hoạch & Đầu tư và Ngân hàng Nhà nước về điều hành vĩ mô quý I. 

Theo đó, mặc dù nền kinh tế tiếp tục ổn định, tăng trưởng cao hơn cùng kỳ, lạm phát được kiểm soát, tỷ giá về cơ bản ổn định, dự trữ ngoại hối tiếp tục tăng... nhưng vẫn còn nhiều vấn đề tồn tại như giải ngân vốn đầu tư phát triển từ nguồn ngân sách còn chậm so với yêu cầu, sức cạnh tranh của nền kinh tế còn thấp, xuất khẩu giảm và biến động khó lường của giá xăng dầu thế giới.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu các Bộ tập trung phân tích nguyên nhân xuất khẩu giảm đối với từng ngành, nhóm hàng và thị trường xuất khẩu để có giải pháp đẩy mạnh, nhất là nông, thuỷ sản; tăng cường các biện pháp quản lý nhập khẩu; nghiên cứu, đề xuất các giải pháp về thuế phù hợp với lộ trình cắt giảm thuế xuất nhập khẩu, góp phần đẩy mạnh sản xuất trong nước; thường xuyên theo dõi sát diễn biến giá xăng dầu thế giới, tình hình phát triển kinh tế của một số nền kinh tế lớn, kịp thời phân tích những tác động, ảnh hưởng đến nền kinh tế nước ta để có phản ứng chính sách hiệu quả. 

V.H.
.
.
.