Thứ trưởng Bộ Tài chính: Truy thuế và phạt Honda Việt Nam hơn 180 tỷ

Chủ Nhật, 26/04/2015, 07:45
Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn cho biết, vừa qua, thanh tra đã tiến hành truy thu thuế và phạt công ty Honda Việt Nam 182 tỷ đồng.

Trả lời tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4/2014, Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn cho biết, vừa qua, thanh tra thuế của Tổng cục Thuế đã tiến hành thanh tra, kiểm tra về nghĩa vụ thuế của công ty Honda Việt Nam vì có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn

Qua việc thanh tra, cơ quan thuế đã tiến hành truy thu và phạt công ty Honda số tiền 182 tỷ đồng.

"Hiện nay đã truy thu và phạt công ty Honda 182 tỷ. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều công ty chưa chấp hành. Chúng tôi đã thực hiện giải quyết khiếu nại theo đúng quy định pháp luật những công ty nào chưa chấp hành.

Do vậy, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp theo đúng quy định pháp luật", ông Tuấn nói.

Còn trả lời về vấn đề đứt cáp quang liên tiếp xảy ra trong thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son cho rằng, việc trục trặc đường truyền như vậy đã gây ra nhiều tác động.

Và việc xảy ra sự cố như vậy là bất khả kháng.

"Hiện nay, điều kiện chưa cho phép chúng ta xây dựng đường truyền riêng mà phải phối hợp cùng các đơn vị xây dựng đường truyền AAG.

Ngay sau khi xảy ra sự cố cáp AAG vào năm ngoái, Bộ đã chỉ đạo các Tập đoàn viễn thông phải gia cố, tăng cường công tác bảo đảm, bảo vệ cho tuyến cáp quang này, đồng thời, xây dựng các tuyến cáp quang mới để đáp ứng nhu cầu", Bộ trưởng Son nói.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng nhấn mạnh, khi xảy ra sự cố như vậy, thì các đơn vị nhà mạng cần phải có lời xin lỗi đối với người tiêu dùng.

"Không chỉ riêng cáp quang biển mà đối với mạng di động khi nghẽn mạng cũng cần phải có lời xin lỗi, bởi đó là nét văn hóa", Bộ trưởng khẳng định.

Về việc tăng giá cước 3G, Bộ trưởng Son cho rằng, việc này là đúng theo quy định pháp luật, không bán sản phẩm dưới giá thành và cần đầu tư, nâng cao chất lượng.


Theo Tri Thức Trẻ
.
.
.