Thông tin tiếp về việc nuôi gián ở Bắc Ninh:

Thu hồi giấy phép kinh doanh của 2 hộ nuôi gián

Thứ Sáu, 21/03/2014, 09:53
Báo CAND đã thông tin về việc 2 cơ sở tại xã Xuân Lai (Gia Bình) và xã Quảng Phú (Lương Tài) tỉnh Bắc Ninh có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ngành nghề “chăn nuôi gián”.
>> Sở KH-ĐT tỉnh Bắc Ninh cấp phép cho người dân nuôi gián đất

Ông Nguyễn Tân Phượng - Phó Giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh Bắc Ninh cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Bắc Ninh về việc kiểm tra, thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, ngày 18/3, Sở KH-ĐT đã thông báo xuống 2 cơ sở trên để thu hồi giấy phép (để hủy phần “ngành nghề nuôi gián đất” - PV). “Nếu sau 10 ngày mà 2 cơ sở trên không tự nguyện chấp hành nộp lại giấy phép, chúng tôi sẽ làm quyết liệt, thu hồi bằng được giấy phép đã cấp” - ông Phượng nói.

Trả lời câu hỏi về vấn đề, do Sở KH-ĐT cấp giấy phép nên người dân mới nuôi gián, nay phải tiêu hủy sẽ ảnh hưởng đến 2 cơ sở trên, ông Phượng cho biết: Để tránh thiệt thòi cho người dân, Sở sẽ tham mưu lên UBND tỉnh, để hỗ trợ 2 hộ trên chuyển đổi mô hình chăn nuôi khác.

Ông Nguyễn Tân Phượng cho biết, Sở KH-ĐT đã nhận thấy trách nhiệm trong việc để cán bộ kém hiểu biết ký duyệt cấp phép cho người dân nuôi gián - một loại côn trùng nguy hiểm này. Về vấn đề xử lý sai phạm, ông Phượng nói: “Sau khi có công văn chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở đã nhận thiếu sót trong việc cấp phép nuôi gián. Song cũng phải nói rằng đây chỉ là sai phạm lần đầu, chưa có hậu quả nghiêm trọng nên chúng tôi chỉ xử lý, phê bình cán bộ cấp phép, chứ chưa đến mức phải kỷ luật”

Chi Linh
.
.
.