Những mỹ phẩm nào nằm trong danh sách hơn 2.000 sản phẩm có chất cấm bị thu hồi?

Thứ Sáu, 31/07/2015, 08:12
Bộ Y tế cho biết, đã có quyết định đình chỉ lưu hành và thu hồi sản phẩm mỹ phẩm, vì trong thành phần công thức đã công bố có chứa các chất không được phép sử dụng trong mỹ phẩm.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 31/7, sẽ đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc 2.091 sản phẩm mỹ phẩm của 231 tổ chức, cá nhân, có cả các sản phẩm nhập khẩu của nước ngoài và sản phẩm sản xuất trong nước. Theo Bộ Y tế, việc thu hồi là do các sản phẩm mỹ phẩm trong thành phần công thức đã công bố có chứa Isopropylparaben, Isobutylparaben, Phenylparaben, Benzylparaben và Pentylparaben là các chất không được phép sử dụng trong mỹ phẩm, theo quy định mới cập nhật của Hội đồng Mỹ phẩm ASEAN.

Bộ Y tế cũng yêu cầu 231 tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường trên, phải thông báo thu hồi tới những nơi phân phối, sử dụng và tiến hành thu hồi toàn bộ các sản phẩm nêu trên; gửi báo cáo thu hồi các sản phẩm trên về Bộ Y tế trước ngày 15/8/2015.

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn tiến hành thu hồi các sản phẩm mỹ phẩm nêu trên; kiểm tra, giám sát các đơn vị thực hiện thông báo này; tiến hành thu hồi tất cả các số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm trong thành phần công thức có chứa Isopropylparaben, Isobutylparaben, Phenylparaben, Benzylparaben và Pentylparaben do Sở Y tế đã cấp cho các tổ chức, cá nhân đứng tên công bố tại Sở Y tế theo quy định. Các Sở Y tế cũng cần chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện kiểm tra, giám sát việc thu hồi...


Thanh Hằng
.
.
.