Thu giữ nhiều hàng hóa của công ty có kiểu bán hàng lạ lùng

Thứ Sáu, 28/04/2017, 08:27
Đội Quản lý thị trường số 9 - Chi cục Quản lý thị trường Thanh Hóa vừa kiểm tra và thu giữ 13 nồi áp suất nhãn hiệu Sasuke, 13 máy xay sinh tố nhãn hiệu Sikama của một nhóm nhân viên bán hàng thuộc Công ty CP Truyền thông Vinaco có trụ sở ở Hà Nội.


Điều đặc biệt là, các nhóm nhân viên của công ty này có cách bán hàng hết sức lạ lùng, mập mờ và chưa được cấp phép hoạt động bán hàng, bán hàng sai địa điểm quy định, vi phạm quy định về tem nhãn hàng hóa.

Theo phản ánh của người dân, nhân viên công ty này đã liên hệ và mượn địa điểm là các nhà văn hóa thôn, khu phố để giới thiệu và bán sản phẩm. Tại đây, vào các buổi tối, các nhân viên này giới thiệu và bán "thẻ xanh" (trị giá 100.000đ) cho khách hàng đặt mua gói sản phẩm trị giá 2.050.000 đồng.

Nhân viên Công ty CP Truyền thông Vinaco giới thiệu bán hàng tại nhà văn hóa khu phố Đặng Thai Mai.

Trong buổi tối ngày 24-4, tại khu phố Đặng Thai Mai, phường Ngọc Trạo (TP Thanh Hóa) đã có 18 thẻ xanh được bán cho người dân. Và 5h30 ngày 25-4, đã có 12 người mua gói sản phẩm của đơn vị này.

Ngay sau khi nhận hàng, nhiều khách hàng mở các sản phẩm ra kiểm tra thì sản phẩm không có tem nhãn; các số điện thoại hotline của nhà sản xuất, phân phối tại thời điểm gọi đều báo không có thật và không liên lạc được.

Khi người dân thắc mắc về các thông tin bảo hành, đại diện công ty cho biết sản phẩm này sẽ được bảo hành tại các siêu thị Metro, trong khi tại Thanh Hóa chưa có hệ thống siêu thị này.

Cũng với cách bán hàng trên, chỉ buổi tối 24-4, công ty này đã tổ chức giới thiệu, bán hàng đồng loạt tại 6 địa điểm là 6 nhà văn hóa trên địa bàn phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa.

Theo tìm hiểu được biết: Công ty CP Truyền thông Vinaco được UBND TP Thanh Hóa chấp thuận cho phép tổ chức hoạt động hội nghị khách hàng, giới thiệu, tư vấn sản phẩm.

Theo văn bản cho phép của UBND TP Thanh Hóa, Công ty CP Truyền thông Vinaco phải tuân thủ các quy định của pháp luật về tổ chức hội thảo, triển lãm, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, không bao gồm hoạt động bán hàng tại Hội nghị tư vấn, giới thiệu sản phẩm.

Tuy nhiên, đơn vị này đã phớt lờ những hướng dẫn của UBND thành phố Thanh Hóa và thực hiện hoạt động bán hàng trái phép.

Đình Hợp
.
.
.