Thông xe một phần tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây vào ngày 30/12

Thứ Bảy, 28/12/2013, 20:50
Theo ông Bùi Xuân Cường, Phó giám đốc Sở GTVT TP HCM, ngày 30/12 tới, TP HCM và chủ đầu tư sẽ tổ chức thông xe một phần tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây; đoạn từ nút giao với đường Vành đai 2 của TP HCM và QL51 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai với chiều dài 20km, rộng 4 làn xe.

Với việc thông xe một phần tuyến cao tốc quan trọng có tốc độ tối thiểu là 60km, tối đa là 100km/h này, thời gian từ TP HCM đi Vũng Tàu sẽ rút ngắn xuống còn 1 tiếng 20 phút thay vì mất 2,5 tiếng như trước đây. Đồng thời, áp lực phương tiện trên tuyến Xa lộ Hà Nội của TP HCM cũng sẽ được giảm tải.

Cũng theo ông Cường, các loại phương tiện không được lưu thông vào tuyến cao tốc này gồm: Xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70km/h; xe lam, xe công nông, máy kéo; xe gắn máy 2 -3 bánh, kể cả xe máy điện; xe kéo rơ moóc, sơmi rơmoóc; xe có trọng tải trên 10 tấn, xe kéo moóc chuyên dùng và các loại xe container từ 20 - 40 feet cũng như  các loại xe thô sơ, xe chở vật liệu độc hại, dễ cháy nổ hoặc người đi bộ.

Trong thời gian khai thác tạm một phần tuyến cao tốc trên, người điều khiển các loại phương tiện phải chú ý quan sát, chấp hành nghiêm túc theo hướng dẫn của hệ thống biển báo và lực lượng điều tiết giao thông trên tuyến. Mật độ phương tiện chạy vào cao tốc trong sẽ được điều tiết phân luồng từ xa thông qua việc tổ chức liên kết thông tin giữa các hướng vào cao tốc và các đầu mối như phà Cát Lái, hầm Thủ Thiêm và các tuyến đường từ khu vực cảng Cát Lái, hướng Đông Bắc hoặc phía Tây thành phố…

Đ.Thắng
.
.
.