Thị trường vàng trầm lắng trở lại

Thứ Sáu, 15/05/2009, 10:41
Các hoạt động bán ra chốt lời đã giảm hẳn, người đang nắm giữ vàng đang thì chờ đợi cơ hội chốt ở mức cao hơn.

Hiện các doanh nghiệp kinh doanh vàng vẫn giữ ổn định cho giá mua vào và bán ra trên mức 20 triệu đồng một lượng đối với vàng miếng SJC.

Mở cửa đầu phiên sáng nay, vàng miếng SJC và vàng AAA của Công ty vàng bạc đá quý Nữ Trang và Truyền Thông Vi Na VJC niêm yết tại 20,01 - 20,05 triệu đồng một lượng. Phần lớn các ngân hàng đều niêm yết tăng nhẹ 10.000 - 20.000 đồng mỗi lượng so với giá đóng cửa ngày 14/5. Hệ thống Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) sau khi áp dụng mức giảm 40.000 đồng mỗi lượng vào chiều hôm qua, sáng nay đã tăng giá niêm yết vàng miếng SBJ lên lại mức 20 - 20,07 triệu đồng một lượng (mua vào - bán ra).

Người bán vàng tại các tiệm giảm so với 2-3 ngày trước (Ảnh: VnExpress).

Trong khi đó, tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) sáng nay, giá niêm yết vàng miếng SJC vẫn giữ nguyên mức niêm yết chiều hôm qua. Doanh nghiệp này hiện đang giữ giá tại 20 - 20,06 triệu đồng một lượng. Vàng miếng Phượng Hoàng PNJ - DongA Bank do Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết có biên độ hẹp hơn, ở mức 20 - 20,05 triệu đồng một lượng (mua vào - bán ra).

Theo nhận định của giới đầu tư, thị trường vàng trong nước hiện vẫn có xu hướng giá tăng tốt hơn so với xu hướng giảm. Các doanh nghiệp cho biết với tình hình hiện nay họ sẽ tiếp tục niêm yết giá vàng ở mức cao. "Người có nhu cầu về vàng khó có thể mua được với giá hấp dẫn như hồi cuối năm 2008", chủ một doanh nghiệp nhận định.

Vàng thế giới có một phiên tiếp tục tăng giá ngày hôm qua chạm mức cao nhất với 928 USD một ounce. Sức tăng này không lớn nhưng được đánh giá là phiên có mức đóng cửa cao nhất trong hơn 7 tuần qua. Nguyên nhân khiến vàng tăng trở lại là do những chỉ số về tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ công bố cao hơn so với dự kiến.

Tỷ lệ thất nghiệp gia tăng khiến giới đầu tư tỏ ra lo ngại về triển vọng hồi phục của kinh tế Mỹ trong thời gian tới. Số người nộp xin trợ cấp thất nghiệp gia tăng, chi tiêu, tiêu dùng giảm tạo tâm lý bất ổn cho giới đầu tư. Hoạt động đầu tư vào vàng tăng trở lại trong phiên ngày hôm qua ngay sau khi thông tin được công bố. Trước thời điểm công bố thông tin, vàng đã giảm xuống mức thấp nhất với 919,8 USD một ounce. Những biến động giá của vàng thế giới trong thời gian gần đây được đánh giá chịu ảnh hướng lớn từ sức khỏe đồng USD và triển vọng kinh tế có phần sáng lạn hơn.

Mở cửa phiên Châu Á sáng nay quanh mức 926 USD một ounce, vàng giao ngay chưa có biến động lớn nào ở thời điểm đầu phiên. Xu hướng giá vẫn được nhiều chuyên gia kỳ vọng cho khả năng giá có thể bứt phá và tăng qua vùng 930 USD mỗi ounce trong thời gian này

Theo VnExpress
.
.
.