Thị trường trái phiếu Việt Nam tăng trưởng cao nhất khu vực

Thứ Tư, 04/06/2014, 18:40
Báo cáo theo dõi trái phiếu châu Á của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) được công bố ngày 4/6 đã khẳng định: “Việc phát hành với khối lượng lớn trái phiếu Chính phủ đã giúp thị trường trái phiếu Việt Nam có tốc độ phát triển nhanh nhất trong số các nền kinh tế Đông Á mới nổi tại quý I/2014, khi tăng 23% so với quý trước và 17,8% so với cùng kỳ năm trước, đạt mức kỷ lục 35 tỷ USD”.

Theo đó, thị trường trái phiếu Chính phủ là nguyên nhân thúc đẩy cho toàn bộ sự tăng trưởng của thị trường, với mức tăng tăng 23,9% so với quý trước và 20% so với cùng kỳ năm trước, đạt mức 35 tỷ USD. Bên cạnh đó, Báo cáo còn chỉ ra, thị trường trái phiếu công ty của Việt Nam đã giảm 12,6% so với quý trước và 43,1% so với cùng kỳ năm trước, chỉ còn 600 triệu USD.

Nhìn tổng thể trên toàn khu vực, Báo cáo đánh giá, nhu cầu của các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài đối với các trái phiếu bằng đồng nội tệ tại các nền kinh tế Đông Á mới nổi đang tăng lên và xu hướng này còn tiếp tục trong bối cảnh triển vọng tăng trưởng kinh tế tốt của khu vực

S.Thương
.
.
.