Thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ phục hồi vào cuối năm

Thứ Ba, 28/10/2008, 08:44
Mặc dù từ đầu tháng 10 cho tới ngày 27 vừa qua, VN-Index đã mất tổng cộng 125 điểm, với liên tiếp nhiều phiên phá đáy trong những ngày gần đây; nhưng các báo cáo đánh giá quí III của các tập đoàn kinh tế vẫn tỏ ra tin tưởng vào sự phục hồi của nền kinh tế Việt Nam nói chung và thị trường chứng khoán nói riêng từ nay đến cuối năm.

Hầu hết đều cho rằng kinh tế Việt Nam đã qua giai đoạn khó khăn nhất và chính sách kinh tế vĩ mô của Chính phủ đã phát huy hiệu quả tốt: lạm phát về cơ bản đã được kiềm chế, thâm hụt thương mại giảm mạnh, cán cân thanh toán và tỷ giá ổn định.

Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) nhận định: năm 2009 dự báo lạm phát có thể dưới 12% và không còn là mối lo chính của kinh tế Việt Nam.

BVSC cũng cho rằng: VN-Index sẽ ổn định ở mức 460 điểm vào thời điểm cuối năm 2008. Trong trường hợp tích cực, chỉ số này sẽ đạt 540 điểm và trong trường hợp tiêu cực sẽ là 417 điểm. Mức dự báo mới này đã giảm so với dự báo đưa ra vào tháng 6 (VN-Index sẽ đạt 550 - 600 điểm).

Theo nhiều chuyên gia chứng khoán, từ nay đến cuối năm thị trường sẽ có những phiên hồi phục. Hiện nay, hầu hết các cổ phiếu đều giảm xuống mức giá thấp nhất từ trước đến nay (có loại đã giảm từ 30 - 60% giá trị), được các chuyên gia cho rằng là thời điểm thích hợp cho những nhà đầu tư dài hạn mua vào

V.Hân
.
.
.