Thêm hai nạn nhân tố cáo bị xù nợ tiền tỷ ở Phú Yên

Thứ Ba, 14/06/2011, 12:15
Báo CAND đã đăng bài "Vỡ nợ tiền tỷ, một chủ doanh nghiệp lẩn trốn", ngay trưa hôm sau (12/6), chúng tôi được biết, có thêm hai chủ nợ lặn lội từ Gia Lai xuống Phú Yên tiếp tục hành trình lùng tìm ông Trần Quốc Đản - chủ doanh nghiệp tư nhân dịch vụ vận tải và thương mại Quốc Đản ở khu phố 3, phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa để… đòi nợ tiền tỷ, đồng thời gửi đơn tố cáo đến cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên.

Trong tâm trạng đau xót vì mất tiền tỷ và còn phải đối phó với nhiều khoản nợ do đã thu gom hàng sắn lát ở Gia Lai, bà Nguyễn Thị Ch. (57 tuổi) và chị Trần Thanh H. (34 tuổi), cùng trú ở thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai cho biết, họ mới bắt mối mua bán với ông Đản từ đầu tháng hai năm nay.

Những chuyến hàng đầu tiên, ông Đản tính toán, chi trả tiền rất sòng phẳng, tạo lòng tin với họ, nên sau đó bà Ch. và chị H. trở về Gia Lai dốc hết số vốn có trong tay và mua nợ thêm lúa và sắn lát của nhiều nông dân rồi thuê xe ôtô tải vận chuyển nhiều lô hàng xuống Phú Yên giao cho ông Đản.

Nhiều đơn tố cáo ông Trần Quốc Đản đã gửi tới các cơ quan tố tụng ở Phú Yên.

Họ không thể ngờ được rằng, từ đầu tháng ba, chủ doanh nghiệp tư nhân Quốc Đản đã "dính nợ" tiền tỷ của nhiều người khác, nên kết cục ông Đản "xù" nợ của bà Ch., chị H. gần 1,4 tỷ đồng.

Đề cập đến dấu hiệu lừa đảo, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của ông Trần Quốc Đản, chị Nguyễn Thị Lan A. (51 tuổi), trú ở phố Cao Bá Quát, phường Phước Hòa, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, cho biết: "Anh Đản có thời gian công tác ở Xí nghiệp Đường sắt Phú Khánh với chồng tôi gần 30 năm.

Hơn nữa thấy anh ấy kinh doanh hàng nông sản với nhiều đối tác ở Tây Nguyên và miền Bắc, tôi cả tin là anh cần vốn để gom mua đủ số lượng hàng trọn chuyến nên mới mang giấy tờ nhà thế chấp ngân hàng đưa cho anh Đản vay mượn 1 tỷ đồng từ ngày 21/1 đến 21/3. Hết hạn, tôi đòi mãi anh Đản không trả, trong khi đó ngày 8/5, vợ chồng tôi liên lạc điện thoại mới nghe anh Đản bệnh nặng nằm ở Khoa Tim mạch Bệnh viện Chợ Rẫy. Lập tức tôi nhờ người đến tận nơi tìm hiểu mới biết anh Đản nói dối. Khoảng nửa giờ sau đó, vợ chồng tôi phát hiện anh  Đản tại một ngôi nhà ở Nha Trang. Lúc này, anh Đản mới năn nỉ tôi chờ sau khi anh đi Sài Gòn tái khám bệnh về rồi sẽ hoàn trả. Tôi không ngờ từ đó anh Đản tắt cả hai máy điện thoại và lẩn trốn cho tới nay".

Trong mấy ngày qua, phóng viên Báo CAND cũng đã nhiều lần liên lạc vào hai số máy điện thoại của ông Đản, nhưng chỉ nhận được tín hiệu "thuê bao quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được"

PV
.
.
.