Thêm 3.300 tỷ đồng viện trợ cho Việt Nam

Thứ Năm, 16/05/2013, 23:05
159,1 triệu đôla Australia (tương đương 3.300 tỷ đồng Việt Nam) là khoản viện trợ phát triển chính thức mà chính phủ Australia vừa thông qua cho Việt Nam trong năm tài khóa 2013-2014.

Đại sứ Australia tại Việt Nam Hugh Borrowman cho biết, đây là một phần trong kế hoạch tăng tổng ngân sách chương trình viện trợ của chính phủ Australia từ 5,2 tỷ đôla Australia của tài khóa 2012-13 lên 5,7 tỷ đôla Australia trong năm nay. Kế hoạch này cũng tăng tổng ngân sách viện trợ phát triển chính thức (ODA) của Australia lên 0,37% tổng thu nhập quốc nội (GNI) của nước này.

Được quản lý bởi cơ quan phát triển quốc tế Australia (AusAID), chương trình viện trợ của chính phủ Australia tại Việt Nam tập trung vào năm lĩnh vực ưu tiên, bao gồm: phát triển nguồn nhân lực; phát triển cơ sở hạ tầng; giảm nhẹ các tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu; nâng cao sức khỏe cộng đồng thông qua cung cấp nước sạch và vệ sinh; hỗ trợ cải cách kinh tế.

Ngoài ra, trong năm tài khóa 2013-2014, Australia sẽ cung cấp tới 250 suất học bổng chính phủ Australia cho Việt Nam. Các học bổng này nhằm phát triển kỹ năng cho công dân Việt Nam, giúp họ đóng góp tích cực vào tiến trình phát triển của Việt Nam, sau khi hoàn tất quá trình học tập và trở về làm việc tại các cơ quan chính phủ, trường đại học, tổ chức cộng đồng trong nước.

Các chương trình khác của chính phủ Australia cũng dành thêm một số suất học bổng du học Australia cho công dân Việt Nam

H.C.
.
.
.