Thanh Hóa: Lừa em chơi hụi, chiếm đoạt của chị hàng tỷ đồng

Thứ Tư, 09/06/2010, 15:43
Mới đây, cơ quan CSĐT (Công an tỉnh Thanh Hóa) đã khởi tố và bắt tạm giam đối tượng Trần Thị Nhung, 39 tuổi, ở xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương, về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Nhung cũng là một đối tượng chính nằm trong đường dây lừa đảo chiếm đoạt trên 10 tỷ đồng của bà Nguyễn Nam Phương là Tổng Giám đốc một doanh nghiệp lớn của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Bà Nguyễn Nam Phương có chị gái là Nguyễn Thị Lan, 51 tuổi, ở xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương. Vì thương chị gái sống ở quê nghèo khó nên bà Nam Phương đã đầu tư cho bà Lan và các con bà Lan xây dựng một cây xăng, cấp vốn để gia đình bà Lan lập công ty và kinh doanh xăng dầu.

Thấy bà Lan có em gái giàu có, lại có cây xăng và một số tài sản có giá trị nên Trần Thị Nhung đã cùng một số đối tượng khác như: Lê Thị Sen, Trần Thị Khơi, Phạm Thị Đức… rủ bà Lan chơi hụi, số tiền đóng cao. Từ đó, lợi dụng sức khoẻ và thần kinh của bà Nguyễn Thị Lan không bình thường, các đối tượng nói trên đã cho bà Lan vay tiền với lãi suất cao và ép bà Lan ký giấy vay nợ của bọn chúng với tổng số tiền hơn 10 tỷ đồng.

Khi biết bà Phương rất thương chị gái, có nhiều tiền và rất có uy tín trong giới doanh nghiệp, đối tượng  Nhung và đồng bọn của thị đã nghĩ ra việc lừa đảo chiếm đoạt tiền của bà  Phương bằng cách làm nhập nhèm các giấy tờ, chứng từ vay nợ của bà Lan, lừa bà Phương trả nợ thay cho chị gái mình. Với thủ đoạn trên, riêng đối tượng  Nhung đã lừa đảo chiếm đoạt của bà Phương với số tiền trên 500 triệu đồng.

Trong vụ án này, trước đó cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hoá đã khởi tố, bắt tạm giam đối tượng: Lê Thị Sen, 51 tuổi, ở xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương cũng lừa đảo, chiếm đoạt của bà Nam Phương hàng tỷ đồng.Hiện nay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hoá đang tiếp tục điều tra, làm rõ

Thái Thanh
.
.
.