Thanh Hóa: Bắt quả tang vụ sang chiết gas trái phép

Thứ Năm, 07/01/2010, 09:09
Ngày 6/1, Công an TP Thanh Hóa cho biết đang điều tra, làm rõ hành vi sản xuất hàng giả đối với Nguyễn Hữu Sáng, 40 tuổi, trú ở ngõ Đúc Tiền, phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa và Nguyễn  Hữu Hòa, 44 tuổi, trú ở xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn (Thanh Hóa).

Trước đó, ngày 4/1, Đội CSĐT tội phạm về kinh tế, Công an TP Thanh Hóa bắt quả tang Sáng đang sang chiết gas trái phép. Thu giữ tại hiện trường 1kg nhãn mác, 1,5kg núm niêm phong, 4 vòi cao su sang chiết gas, 41 bình gas thành phẩm loại 13kg, nhiều bình gas to loại 41kg và rất nhiều bình, vỏ bình gas du lịch. Được biết, trước đây, Sáng có thời gian chở gas thuê cho các cửa hàng, đại lý gas nên biết được nhiều mối hàng và quyết định "làm ăn riêng".

Khoảng đầu tháng 12/2009, được cấp giấy phép kinh doanh gas, Sáng đã bàn bạc với Nguyễn Hữu Hòa - là nhân viên Công ty gas Hoàng Thái để cùng hợp tác việc kinh doanh gas giả. Theo phân công, hàng ngày Hòa dùng xe ôtô của Công ty TNHH gas Hoàng Thái đi giao hàng và thu vỏ bình gas đã sử dụng hết ở các địa điểm như: các trường học bán trú, nhà hàng, khách sạn và tại các hộ gia đình. 

Đối tượng và tang vật.

Sau khi  thu vỏ bình ga, biết trong bình còn gas khoảng từ 1 đến 3kg, Hòa đã chở đến cho Sáng sang chiết gas từ bình lớn loại 41kg sang loại vỏ bình 12kg, 13kg của các hãng nổi tiếng như Đài Hải, Việt Pháp… để tiêu thụ.

Sang chiết xong, Sáng dán tem nhãn hiệu chống hàng giả của nhiều hãng gas khác nhau, sau đó đậy nắp chụp và đóng niêm màng co giả được dội qua nước sôi để chúng co lại tạo thành lớp màng niêm phong giống như bình gas thật hòng đánh lừa người tiêu dùng.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận: Chỉ tính từ giữa tháng 12/2009 cho đến khi bị bắt, các đối tượng trên đã sang chiết gas trái phép hàng trăm bình gas, loại bình 12kg, 13kg, của các hãng gas như: Việt Pháp, Đài Hải, Tân Thành…

P.A
.
.
.