Tết Tân Sửu, BIDV dành 30 tỷ đồng tặng quà người nghèo

Thứ Năm, 21/01/2021, 16:11
Ngày 21/1, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức công bố “Chương trình tặng quà Tết Tân Sửu cho người nghèo”, trị giá mỗi suất quà Tết là 500.000 đồng. 



Đối tượng ưu tiên nhận quà Tết là đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiên tai do lũ lụt và rét đậm, rét hại, hạn mặn, các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, công nhân viên chức lao động nghèo, bệnh nhân nghèo, người già neo đơn, trẻ em nghèo không nơi nương tựa… 

Công đoàn các Chi nhánh BIDV sẽ kết hợp với các cơ quan ban ngành chức năng tại địa phương như: Liên đoàn lao động tỉnh, các quỹ bảo trợ xã hội, các trung tâm chăm sóc thương bệnh binh, một số cơ quan báo chí… thực hiện tặng quà đến tận tay người nghèo.

Với tinh thần chung tay, chia sẻ, mong muốn tiếp tục mang đến 1 cái Tết ấm áp cho người nghèo, Công đoàn BIDV đã phát động, quyên góp trong cán bộ công nhân viên hàng chục ngàn suất quà Tết để tặng cho đồng bào. Đặc biệt, thông qua giải chạy cộng đồng “Tết ấm cho người nghèo - Vì miền Trung thương yêu”, BIDV đã dành 13,8 tỷ đồng quy đổi từ thành tích chạy của các vận động viên, góp thêm hàng chục ngàn phần quà cho người nghèo. 

Lãnh đạo BIDV trao số tiền 300 triệu đồng (600 suất quà Tết) cho đại diện Báo CAND.

Tặng quà Tết cho người nghèo là hoạt động ý nghĩa thường niên được BIDV thực hiện liên tục trong nhiều năm qua, nhận được sự ủng hộ và ghi nhận của các địa phương, người dân trong cả nước. Từ năm 2009 đến nay, mỗi năm BIDV dành tặng từ 15.000 đến 40.000 suất quà cho người nghèo, tổng số quà tặng đạt gần 700.000 suất quà, trị giá gần 200 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi công bố, ông Trần Xuân Hoàng, Ủy viên Hội đồng Quản trị, Chủ tịch Công đoàn BIDV cho biết, đây là năm thứ 13 liên tiếp, cán bộ công nhân viên Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đồng tâm, tự nguyện thực hiện nghĩa cử này. Số tiền trên được phân bổ thành 60.000 suất quà Tết dành tặng đồng bào nghèo, đồng bào chịu ảnh hưởng bởi thiên tai trên cả nước. 

Cũng nhân dịp này, BIDV đã tổng kết giải chạy “Tết ấm cho người nghèo – Vì miền Trung thương yêu”, một chương trình thể thao cộng đồng ý nghĩa thu hút được gần 60 ngàn người hưởng ứng. “BIDV mong muốn góp phần cùng các địa phương chăm lo đời sống của đồng bào nghèo mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Với chương trình tặng quà Tết, Công đoàn các Chi nhánh BIDV sẽ tích cực chủ động phối hợp với Liên đoàn Lao động các tỉnh, thành phố đưa quà đến tận địa phương, phát tận tay đồng bào nghèo, công nhân lao động, bệnh nhân nghèo, thương bệnh binh tại các trung tâm điều dưỡng chăm sóc người có công, bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện...”, ông Chủ tịch Công đoàn BIDV chia sẻ.

Tại lễ công bố quà Tết cho người nghèo năm 2021, lãnh đạo BIDV đã trao tặng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam số tiền 1 tỷ đồng để Tổng Liên đoàn tặng quà Tết cho công nhân lao động nghèo tại 63 tỉnh, thành phố. Lãnh đạo BIDV cũng trao cho đại diện Báo CAND số tiền 300 triệu đồng (600 suất quà Tết) để Báo CAND thực hiện chương trình “Tết vì người nghèo”.  

Nhân dịp này, BIDV cũng thông tin về kết quả của Giải chạy “Tết ấm cho người nghèo - Vì miền Trung thương yêu”. Đây là năm thứ hai BIDV tổ chức chương trình. Giải chạy đã thu hút được 59.376 vận động viên tham gia với tổng số 3,39 triệu kilomet thành tích. Tương ứng với kết quả đó, BIDV dành hơn 13,8 tỷ đồng trong tổng số 30 tỷ đồng tặng quà Tết cho đồng bào nghèo và ủng hộ miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai đón xuân Tân Sửu năm 2021. 

Qua giải chạy, các vận động viên không chỉ xây dựng được lối sống lành mạnh cho bản thân, tạo nề nếp rèn luyện thể dục thể thao trong cộng đồng, mà ý nghĩa hơn là vun đắp tình yêu thương, gieo hạt mầm nhân ái tới cộng đồng, xã hội. Để động viên các vận động viên có thành tích cao, với nhiều đóng góp cho chương trình Tết ấm cho người nghèo 2021, BIDV dành tặng 3.000 áo thể thao, 2.000 mũ thể thao và 2.000 túi vải thân thiện với môi trường cho các vận động viên đạt thứ hạng theo thể lệ của chương trình.

Nguyễn Hưng
.
.
.