Tàu biển Việt Nam bị lưu giữ nhiều nhất ở cảng Trung Quốc

Thứ Hai, 12/01/2015, 10:06
Theo báo cáo của Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải), trong năm 2014, tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương (Tokyo - MOU), có 26 lượt tàu Việt Nam bị lưu giữ trên tổng số 732 lượt tàu được kiểm tra Nhà nước cảng biển (PSC) chiếm tỷ lệ 3,55%, giảm so với năm 2013 là 6,13%.

Một điều rất đáng lưu ý là có đến 20/26 lượt tàu Việt Nam bị lưu giữ trong năm 2014 là do chính quyền cảng Trung Quốc thực hiện tại các cảng thuộc các địa phương liền kề nước ra (Quảng Đông, Quảng Tây, Hải Nam). Trên phạm vi toàn cầu, Việt Nam có 1 tàu bị lưu giữ ở khu vực Tây Âu - Bắc Đại Tây Dương (Paris-MOU) và 5 tàu bị lưu giữ tại khu vực Ấn Độ Dương (Indian Ocean - MOU).

Nhằm giảm thiếu tàu biển lưu giữ PSC, Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ phối hợp cùng với các bên liên quan xây dựng các tiêu chí mới về các chủ tàu và tàu biển có nguy cơ cao về lưu giữ phù hợp với hệ thống kiểm tra tàu mới của Tokyo-MOU; thông báo danh sách các tàu bị lưu giữ; hỗ trợ các chủ tàu và thuyền trưởng phát hiện và khắc phục các khiếm khuyết về an toàn, an ninh hàng hải.

T. Huyền
.
.
.