Tập trung kiểm tra hàng hóa liên quan đến sức khỏe con người

Thứ Tư, 31/01/2018, 17:56

Bộ trưởng Bộ Công thương vừa ký quyết định phê duyệt kế hoạch đấu tranh  phòng chống các hành vi vi phạm trong sản xuất, kinh doanh hàng  hóa giả mạo xuất xứ tại các địa bàn trọng điểm, trong đó đặc biệt chú trọng các mặt hàng liên quan đến sức khỏe con người như thực phẩm chức năng, thuốc chữa bệnh, mỹ phẩm, rượu, bia, nước giải khát vv…


Trao đổi với PV Báo CAND ngày 30-1, ông Trần Hùng –Phó Cục trưởng Cục Quản lý Thị trường (Bộ Công thương) cho biết, Cục Quản lý Thị trường (QLTT) đã chỉ đạo 63 Chi cục QLTT các tỉnh, thành tăng cường đấu tranh, đảm bảo an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng theo chỉ đạo chung. Kiên quyết chống hàng giả, đặc biệt là hàng hóa có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng, bên cạnh đó là các vật tư nông nghiệp, phân bón…cũng là những sản phẩm liên quan đến rau quả, lương thực.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa trên thị trường

Ông Trần Hùng cho biết thêm, thực hiện Công điện 90 của Chính phủ, Cục QLTT sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát các mặt hàng tác động trực tiếp đến sức khỏe con người tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh cùng các tỉnh trọng điểm biên giới.

Ngoài các cơ quan QLTT ở các địa phương, Cục QLTT cũng sẽ thành  lập các tổ công tác phối hợp kiểm tra công khai và bí mật các đơn vị buôn bán, sản xuất hàng hóa, để kịp thời phát hiện các hàng  hóa giả mạo.

“Chúng tôi sẽ công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng những hàng hóa giả mạo và danh tính các đơn vị vi phạm để người dân biết và tẩy chay sử dụng.” – Ông Hùng nhấn mạnh.



Thanh Hằng
.
.
.