Tập đoàn Vingroup: Phát hành thành công trái phiếu chuyển đổi quốc tế lớn thứ 2 châu Á năm 2012

Thứ Bảy, 30/06/2012, 11:30
Tối 27/6, Tập đoàn Vingroup vừa phát hành thành công bổ sung 115 triệu USD trái phiếu chuyển đổi quốc tế (TPCĐQT); đồng thời hoàn thành xuất sắc kế hoạch phát hành 300 triệu USD TPCĐQT đã đề ra. Thành công này của Vingroup rất đáng được ghi nhận khi đây chính là thương vụ giao dịch TPCĐQT lớn thứ hai châu Á kể từ đầu năm 2012 đến nay.

Sau 3 tháng kể từ đợt phát hành thành công TPCĐQT lần 1 của năm 2012 với tổng giá trị là 185 triệu USD; tối  27.6.2012, trong đợt phát hành bổ sung, Vingroup đã tiếp tục thành công rực rỡ khi 115 triệu USD TPCĐQT của VIC nhanh chóng được các nhà đầu tư mua hết.

Từ Singapore, bà Lê Thị Thu Thủy, tân Tổng Giám đốc Vingroup cho biết: “Chúng tôi thực sự hạnh phúc trước thành công của đợt huy động này bởi nó không chỉ giúp Tập đoàn có được một khối lượng vốn lớn với giá rẻ và không cần tài sản đảm bảo để phục vụ cho việc phát triển các dự án.

Cũng theo bà Lê Thị Thu Thuỷ, có 3 yếu tố dẫn đến thành công của Vingroup trong đợt phát hành TPCĐQT năm 2012 là: các nhà đầu tư nhìn thấy ở Vingroup một tiềm năng phát triển mạnh mẽ và bền vững với việc sở hữu một khối lượng tài sản lớn có giá trị phát triển và khả năng sinh lời cao; có sự minh bạch trong hoạt động doanh nghiệp; có sự chuyên nghiệp ngay từ khi tiến hành công tác chuẩn bị, lập hồ sơ cho đến hoạt động tiếp cận, giới thiệu, thương thảo với các nhà đầu tư

PV
.
.
.