Tạm giam một GĐ mua bán trái phép hóa đơn

Thứ Ba, 01/03/2011, 11:58
Chướng Sềnh Phúc mua 6 hóa đơn của Công ty Hải Lợi, trị giá 1 tỷ 362,9 triệu đồng nhằm tăng chi phí, giảm lợi nhuận chịu thuế. Nhờ những chứng từ mua được này, Công ty Hoằng Lực của Phúc đã trốn 518 triệu đồng tiền thuế thu nhập doanh nghiệp.

Chiều 24/2, Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã ra lệnh bắt tạm giam thời gian 2 tháng đối với Chướng Sềnh Phúc (31 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH Hoằng Lực, có trụ sở đặt địa chỉ B18, khu nhà Bửu Long, khu phố 1, phường Bửu Long (TP Biên Hòa) về hành vi "mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách Nhà nước" để tiếp tục điều tra, xử lý.

Đến nay, những điều tra ban đầu của Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa cho thấy, Lê Thông Hùng - Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại Hải Lợi, đặt tại tổ 2, ấp 4, xã An Hòa (TP Biên Hòa) đã có hành vi "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách Nhà nước".

Cụ thể, tháng 10/2008, Trương Công Kỳ - kế toán của Công ty Hải Lợi đặt vấn đề với Hùng về việc Đỗ Xuân Ngọc, kế toán Công ty Hoằng Lực đang cần một số hóa đơn khống để đưa vào quyết toán thuế của công trình Công ty Huabang ở tỉnh Bình Dương... Sau đó, Kỳ thảo hợp đồng và viết 6 hóa đơn theo yêu cầu của Ngọc về nội dung và giá trị đưa cho Hùng ký và giao hóa đơn cho Ngọc, lấy 72 triệu đồng từ Ngọc đưa cho Hùng; riêng Kỳ được Ngọc lấy của Công ty Hoằng Lực "bồi dưỡng" cho 3 triệu đồng.

Tiếp đó, Hùng nói với Thắng viết 5 hóa đơn, trong đó có 2 hóa đơn của Công ty Nguyễn Dũng trị giá hơn 642 triệu đồng, 3 hóa đơn của Công ty Vũ Minh trị giá 1 tỷ 40,9 triệu đồng và đưa cho Thắng 66 triệu đồng, Hùng giữ lại 6 triệu đồng.

Đối với Chướng Sềnh Phúc, việc mua 6 hóa đơn của Công ty Hải Lợi, trị giá 1 tỷ 362,9 triệu đồng nhằm hợp thức hóa các chứng từ đưa vào báo cáo thuế để tăng chi phí, giảm lợi nhuận chịu thuế. Theo đó, Công ty Hoằng Lực đã trốn thuế thu nhập doanh nghiệp gần 518 triệu đồng.

Điều đáng nói là Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa đã nhiều lần mời Chướng Sềnh Phúc đến làm việc, nhưng Phúc không chấp hành

Thu Thảo
.
.
.